SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Lần đầu xuất hiện sau ngổn ngang Món Huế, ông Huy Nhật nói gì trước truyền thông?

10:07, 17/11/2019
"Tôi đã bị loại ra khỏi doanh nghiệp mình sáng lập mà không hề hay biết và hiện nay đang cố giành lại nó" - Ông Huy Nhật cho hay.

'Tôi đã bị loại ra khỏi doanh nghiệp mình sáng lập mà không hề hay biết'

Vào ngày 14 - 11, sau một thời gian được cho là "biến mất", ông Huy Nhật, chủ tịch Công ty Huy Việt Nam, công ty mẹ của chuỗi Món Huế, bất ngờ xuất hiện và trả lời truyền thông trước tình trạng ngổn ngang của chuỗi Món Huế những ngày qua.

Lên tiếng trước báo giới, theo tuoitre, ông Nhật nói rằng mình "không biết phải nói gì", với ông, đây cũng là một cú sốc lớn.

"Tôi đã bị loại ra khỏi doanh nghiệp mình sáng lập mà không hề hay biết và hiện nay đang cố giành lại nó. Tôi nghĩ rằng cho đến khi có kết quả, tôi mới có đủ quyền hành cũng như nghĩa vụ pháp lý để giải quyết các vấn đề hiện nay từ nợ lương nhân viên đến công nợ với nhà cung cấp. Tuy nhiên, sức ép lên danh dự cá nhân, gia đình và cả tương lai phía trước quá lớn, tôi phải xuất hiện. Đây là cú sốc lớn", ông Huy Nhật nói trong một buổi trả lời phỏng vấn.

Ông Huy Nhật - nhà sáng lập chuỗi Món Huế. Ảnh: Zing.

Ông Huy Nhật cho biết quyết định xuất hiện lúc này sau khi đã vượt qua những bối rối có cả khủng hoảng chỉ để khẳng định: "Tôi vẫn ở đây, ở TP.HCM. Không đi đâu cả với những người có liên quan, trong đó có cả nhà cung cấp".

Theo Trí Thức Trẻ, ông Nhật cho biết công ty đã làm việc với các quỹ đầu tư nước ngoài chừng 6 - 7 năm, khi mới vận hành chuỗi 11 cửa hàng. Tranh chấp giữa ông và nhóm nhà đầu tư diễn ra từ khoảng tháng 5 - 6/2019. Và xung đột xảy ra đỉnh điểm khi nhóm này có kế hoạch giành lấy quyền điều hành và gạt ông ra khỏi Huy Việt Nam.

"Đây là vấn đề mà tôi không thể thỏa hiệp. Trong 6 ghế của hội đồng quản trị (HĐQT) thì có 3 ghế của phía nhà đầu tư, 3 ghế còn lại là người của Huy Việt Nam. Khi có xung đột, nhóm này yêu cầu tăng lên 4 ghế trong HĐQT nhưng tôi không đồng ý. Chính vì tranh chấp này, hai bên đã đưa nhau ra trọng tài kinh tế ở Hong Kong để giải quyết", ông Nhật cho biết.

Trong khi vụ việc vẫn đang được trọng tài kinh tế Hong Kong phân định và chưa có kết quả cuối cùng, nhóm nhà đầu tư đã đơn phương lập Nghị quyết HĐQT mà theo ông Nhật là "không hợp pháp, không có sự tham gia của 3 thành viên HĐQT đại diện cho Huy Việt Nam, không có chữ ký của ông với vai trò Chủ tịch, không có con dấu của công ty".

"Họ đã dùng chính văn bản này, mang về Việt Nam và nộp lên Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM để thay đổi người đại diện pháp nhân Huy Việt Nam mà tôi không hề hay biết. Tình cờ bộ phận pháp lý của tôi làm việc mới phát hiện ra tôi không còn là đại diện pháp nhân của công ty.
Khi đó chúng tôi mới ngỡ ngàng và đến Sở Kế hoạch và Đầu tư hỏi về sự việc và công an để khai báo", ông Nhật nói.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, ngày 2/10/2019, đại diện pháp luật kiêm Giám đốc của Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Huy Việt Nam không còn là ông Huy Nhật, mà là ông Nguyễn Quỳnh Anh, sinh năm 1984.

Ông Huy Nhật: 'Sẵn sàng trả theo đúng nghĩa vụ liên quan đến mình'

Với câu hỏi "Ai là người chịu trách nhiệm với các nhà cung cấp và các nhân viên của Huy Việt Nam, là ông Nhật hay các nhà đầu tư", ông Nhật cho biết sẵn sàng chịu trách nhiệm với công ty của mình…

"Sắp tới, tôi sẽ cử đại diện làm việc với nhà cung cấp để tìm hiểu rõ công nợ và sẵn sàng trả theo đúng nghĩa vụ liên quan đến mình", ông Huy Nhật nói tiếp.

"Tuy nhiên, hiện nay tôi không còn điều hành, không còn là đại diện pháp lý nên không biết lấy tư cách gì để thanh toán cho người ta. Tôi nói chuyện với luật sư, họ nói dù muốn thanh toán công nợ cho những nhà cung cấp hay trả nợ lương nhân viên thì cũng cần dựa trên pháp lý", ông Nhật nói.

Về số liệu kinh doanh của Huy Việt Nam, ông Huy Nhật, mặc dù nắm 30% cổ phần, nhưng cho biết mình chỉ lo phát triển thị trường, vì thế các con số báo cáo Món Huế lỗ 50 tỉ hay lũy kế nợ phải trả lên 800 tỉ đồng là "chưa thể xác nhận" vì "không thể tiếp cận về thông tin tài chính lúc này".

"Những sai lầm dẫn đến kết quả cũng là người của họ nhưng họ lại cáo buộc, quy về lỗi của tôi và nhóm điều hành... Nhà đầu tư ngoại có thể họ chỉ mất tiền nhưng với bản thân tôi thì mất nhiều hơn".

"Điều đáng buồn nhất là khi mình làm tốt, họ đưa mình lên đỉnh, nhưng khi khó khăn xảy ra, mình trở thành vật thế thân của các quỹ", nhà sáng lập chuỗi Món Huế ngậm ngùi.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.