SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Lamborghini triệu hồi loạt xe Huracan Evo và STO do lỗi lắp ráp

07:17, 19/06/2022
(SHTT) - Lamborghini đang cho triệu hồi 21 mẫu Huracan Evo và STO tại Mỹ để xử lý lỗi cửa xe không thế mở. Mặc dù chưa nhận được khiếu nại nào về lỗi trên nhưng việc triệu hồi là cần thiết.

Được biết, các xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong thời gian 2-9/5 vừa qua. Lỗi ảnh hưởng tới tay nắm cửa bên trái do chiếc kẹp an toàn của dây cáp mở cửa có thể không được đặt đúng chỗ. Nếu dây cáp bị lỏng sau một thời gian, cửa có thể không mở được từ bên ngoài.

Theo tài liệu từ Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA): "Lỗi này có thể dẫn tới việc không thể sử dụng tay nắm cửa từ bên ngoài với nguy cơ an toàn trong trường hợp khẩn cấp. Cửa có thể mở từ bên trong bất cứ lúc nào".

Trong quá trình kiểm tra chất lượng cuối dây chuyền, một công nhân Lamborghini đã phát hiện ra một chốt cửa nơi kẹp an toàn trên cáp Bowden không được lắp ráp chính xác.

lamborghini

 

Ngay sau đó, nhà sản xuất ô tô đã mở một cuộc điều tra nội bộ để tìm kiếm vấn đề và nguyên nhân gốc rễ để đưa ra phương án giải quyết. Lamborghini phát hiện ra rằng lỗi của con người trong quá trình lắp ráp là nguyên nhân dẫn đến khiếm khuyết này.

Lamborghini xác định một đợt triệu hồi là cần thiết dù hãng chưa nhận được khiếu nại nào về lỗi trên.

Để sửa lỗi, các đại lý của Lamborghini sẽ kiểm tra vị trí của kẹp an toàn trên cửa và chỉnh lại nếu cần. Đại diện của thương hiệu siêu xe Italy sẽ liên lạc với khách hàng trong thời gian 1-8/7.

Trước đó, vào tháng 3/2021, Lamborghini cũng đã triệu hồi hơn 220 xe Aventador SVJ vì lỗi bung nắp khoang động cơ. Một vài trường hợp được ghi nhận, phần nắp động cơ thậm chí còn bị tách rời khỏi xe.

Lần triệu hồi đó áp dụng với 221 chiếc Aventador SVJ được sản xuất từ 4/7/2018 đến 15/1/2021, tức là tỷ lệ 100% số lượng xe được sản xuất trong giai đoạn này. Nguyên nhân gây ra vấn đề trên nằm ở các chi tiết nhựa bản lề của phần nắp động cơ có thể bị biến dạng khi chịu tác động của nhiệt độ quá cao. Điều này sẽ ảnh hưởng tới lực siết của các ốc vít và dẫn tới nguy cơ bung nắp động cơ khi vận hành.

Lamborghini cho biết, hãng sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế các ốc vít bản lề cho các mẫu xe thuộc diện triệu hồi.

Thanh Tú

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Trong bước tiến mới đầy hứa hẹn của ngành công nghệ, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ và Khoa học Điện tử Trung Quốc (UETC) đã thành công trong việc phát triển hai loại chip trí tuệ nhân tạo (AI) siêu tiết kiệm năng lượng.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.