SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Làm thế nào để Việt Nam vượt qua vòng bảng FIFA Futsal World Cup 2021?

19:43, 18/09/2021
(SHTT) - Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đang bước vào khâu chuẩn bị cuối cùng để hướng để trận đấu quan trọng với CH Séc ở lượt trận cuối bảng D thuộc FIFA Futsal World Cup 2021. Mục tiêu của toàn đội là giành tối thiểu một kết quả hòa để đi tiếp.

Chiến thắng 3-2 trước Panama đã tiếp thêm rất nhiều tự tin, và đồng thời thắp lên hi vọng giành vé đi tiếp cho ĐT Futsal Việt Nam. Cục diện tại bảng D, thầy trò HLV Phạm Minh Giang hiện có được 3 điểm như CH Séc, nhưng đứng thứ 3 do kém hiệu số so với đối thủ. Thế nên, nếu như giành chiến thắng trước CH Czech toàn đội sẽ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhì bảng, và đi tiếp.

ĐT Futsal Việt Nam có buổi tập làm quen với địa điểm thi đấu mới

Trong trường hợp cầm hòa CH Séc thì Việt Nam vẫn giành quyền lọt vào vòng 1/8 với tư cách đội tuyển xếp thứ 3 vòng bảng có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên để giành chiến thắng hoặc hòa đối thủ không hề dễ dàng. Trên bảng xếp hạng FIFA, CH Séc đứng thứ 16 còn Việt Nam đứng vị trí 44. Trận ra quân, đại diện châu Âu thắng dễ dàng Panama 5-1, và cầm hòa Brazil 0-0 trước khi nhận thất bại 0-4 chung cuộc.

Nói thế để thấy đối thủ của ĐT Futsal Việt Nam rất mạnh. Xác định gặp phải đối thủ rất mạnh như CH Séc cũng như bất lợi trong cuộc đua giành vé đi tiếp, nhưng toàn đội không buông xuôi. Trong ngày 17/9, sau khi di chuyển đến địa tổ chức trận đấu, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã bước ngay vào tập luyện.

Toàn đội rất hứng khởi trước trận đấu với CH Séc

Toàn đội được bố trí tập luyện ở nhà thi đấu Kaunas, nơi diễn ra trận đấu giữa CH Séc vs Việt Nam vào lúc 22h00 ngày 19/9 (theo giờ Việt Nam). Các cầu thủ Việt Nam đang có được trang thái tâm lý tốt nhất là sau chiến thắng trước Panama và tỏ ra khá hứng khởi khi làm quen địa điểm thi đấu mới.

Dù hiện nay ở đội không có ca chấn thương nào, nhưng việc đội trưởng Văn Vũ sẽ vắng mặt ở trận đấu tới do thẻ phạt khiến ban huấn luyện phải có sự điều chỉnh nhân sự cho tổ 1. Khả năng cao Phạm Đức Hoà sẽ được lựa chọn thay thế cho Văn Vũ. Đức Hòa là gương mặt dày dạn kinh nghiệm, từng tham dự World Cup 2016, và đã thi đấu ở Giải VĐQG Tây Ban Nha.

HLV Phạm Minh Giang và học trò nghiên cứu rất kỹ đối thủ

Ngoài ra, toàn đội cũng tổ chức buổi họp để nghiên cứu băng hình về CH Séc. Bên cạnh việc lên dây cót tinh thần cho học trò thì HLV Phạm Minh Giang cho rằng, đối thủ có thể lực, thể hình rất lý tưởng và chơi phòng ngự rất tốt. Bên cạnh đó, các pivot của CH Séc có những pha xoay trở rất nhanh và dứt điểm hóc hiểm.  Vì thế, ông Giang yêu cầu hàng thủ phải chơi rất tập trung để hóa giải được pivot đối thủ.

Mặt khác, trong buổi tập gần nhất, HLV Phạm Minh Giang đã luyện rất kỹ các tình huống cố định. Từ đầu giải đến nay, toàn đội đã ghi được 3 bàn thắng từ các pha tổ chức đá phạt từ các tình huống cố định. Đây được đang xem vũ khí lợi hại nhất khi đối đầu với CH Séc.

Bảng xếp hạng tại bảng D hiện tại

Tin khác

Media 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đại lễ giỗ tổ 10/3 năm nay tại chùa Lưu Ly (ngôi chùa nằm ở xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) được tổ chức lớn với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 22/4 tới đây, trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra Lễ ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh, hoặc có công trong kháng chiến và giới thiệu Tác phẩm “Phượng” của tác giả Phạm Kiều Phượng.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Cục QLTT thành phố Đà Nẵng xử phạt 33 triệu đồng đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có thiết lập website thương mại điện tử bán hàng vi phạm quy định của pháp luật.