SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Làm thế nào để phá vỡ chuỗi lây truyền của COVID-19?

11:19, 10/08/2020
(SHTT) - Bộ Y tế mới đây đã phát hành một clip phối hợp cùng Tổ chức Y tế Thế giới WHO sản xuất hướng dẫn cách phá vỡ chuỗi lây truyền của COVID-19. Theo đó, chúng ta cần che miệng khi hắt hơi, ho, rửa tay thường xuyên, hạn chế tới nơi đông người và giữ khoảng cách khi giao tiếp...

Theo nội dung clip, Bộ Y tế khuyến cáo người dân cần thực hiện 7 cách dưới đây nhằm bảo vệ bản thân và mọi người trước đại dịch COVID-19:

1. Che miệng và mũi khi ho, hắt hơi

2. Rửa tay sạch thường xuyên, đặc biệt là trước và sau khi đeo khẩu trang, khi đi ra ngoài hoặc khi về nhà.

3. Tránh những nơi đông người và tránh tụ tập đông người

4. Tránh chạm vào các bề mặt ở nơi công cộng vì chúng có thể bị bám dính virus từ người mắc.

5. Giữ khoảng cách khi giao tiếp xã hội, đeo khẩu trang khi giao tiếp với người khác.

6. Nếu bạn cảm thấy không khỏe, hãy ở nhà. Gọi đường dây nóng Bộ Y tế 19009095 hoặc cơ quan y tế địa phương để được tư vấn. Nếu kết quả xét nghiệm của bạn dương tính, hãy tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế về cách ly và điều trị. Hãy cung cấp cho cán bộ y tế danh sách những người Bạn đã tiếp xúc gần đây.

7. Tuân thủ cách ly 14 ngày nếu bạn trở về từ vùng dịch hoặc từng tiếp xúc với người mắc COVID-19. Nếu bạn phải tự cách ly tại nhà, hãy tuân thủ hướng dẫn của cán bộ y tế.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.