SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Làm thế nào để lấy lại được "tiền" từ Thiên Ngọc Minh Uy

11:00, 12/05/2017
(SHTT) - Để đảm bảo tối đa mọi quyền lợi cho khách hàng tham gia bán hàng đa cấp với Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, Cục Quản lý cạnh tranh sẽ hướng dẫn chi tiết những người đã tham gia mạng lưới đa cấp.
thien ngoc minh uy

Làm thế nào để lấy lại được "tiền" từ Thiên Ngọc Minh Uy 

Ông Nguyễn Phương Nam, Cục phó Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương cho biết đơn vị này đã chuyển hồ sơ vụ việc Thiên Ngọc Minh Uy sang C46, Bộ Công an để tiếp tục điều tra và xem xét xử lý theo đúng quy định.

"Vụ việc Thiên Ngọc Minh Uy khá phức tạp nhưng sẽ sớm được xử lý", ông Nguyễn Phương Nam cho biết. Ông Nam đồng thời nhấn mạnh quan điểm của Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT) - Bộ Công Thương "không cấm hoạt động kinh doanh đa cấp hợp pháp" của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, mọi biến tướng của những doanh nghiệp bán hàng đa cấp phải được giám sát chặt chẽ.

Cũng trong ngày 11/5, Cục QLCT đã công bố quy trình, thủ tục thanh lý hợp đồng bán hàng đa cấp với người tham gia sau khi Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy sau khi chấm dứt hoạt động. Quy trình này nhằm giám sát chặt chẽ quá trình thanh lý hợp đồng và giải quyết quyền lợi cho người tham gia bán hàng đa cấp tại Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy.

Theo đó, để đảm bảo quyền lợi của người tham gia kinh doanh, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy sẽ tiến hành thanh lý Hợp đồng bán hàng đa cấp và hoàn thành nghĩa vụ theo quy định của Nghị định 42/2014/NĐ-CP trong vòng 60 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ theo quy trình.

Cục QLCT nêu rõ, trong trường hợp người tham gia hoạt động bán hàng đa cấp không thống nhất với phương án giải quyết của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, có thể thông báo tới Sở Công Thương tại địa bàn hoặc Cục QLCT để được hỗ trợ trong việc bảo vệ quyền lợi, báo VOV đưa tin.

Cụ thể, nếu là tranh chấp phát sinh từ hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp, Sở Công Thương và Cục Quản lý cạnh tranh sẽ trực tiếp thụ lý và hỗ trợ người tham gia theo quy định của Nghị định 42/2014/NĐ-CP.

 Nếu là tranh chấp dân sự khác ngoài phạm vi điều chỉnh của Nghị định 42/2014/NĐ-CP, Sở Công Thương và Cục Quản lý cạnh tranh sẽ hướng dẫn người tham gia khởi kiện ra toà dân sự để được xem xét bảo vệ quyền lợi.

Trường hợp người tham gia có lý do để cho rằng mình đã bị lừa đảo, Sở Công thương và Cục Quản lý cạnh tranh sẽ hướng dẫn người tham gia làm đơn tố giác tội phạm và gửi tới cơ quan công an để được xem xét xác minh.

PV (t/h)

 

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.