SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Làm thế nào để kiểm tra bảo mật trên các ứng dụng online?

09:56, 11/02/2019
(SHTT) - Một tiện ích mở rộng của Google có tên Password Checkup nay có thể giúp bất kỳ ai dễ dàng tự kiểm tra được liệu rằng mật khẩu của các tiện ích cá nhân online có bị rò rỉ hay không một cách dễ dàng.

Mới đây, nhà nghiên cứu bảo mật Troy Hunt đã phát hiện 87 GB dữ liệu được chia sẻ công khai, bao gồm 773 triệu email và 21 triệu mật khẩu bị rò rỉ. Vụ rò rỉ dữ liệu ảnh hưởng nghiêm trọng đến những người dùng sử dụng một email và mật khẩu cho nhiều dịch vụ, ứng dụng và trang web.

mat khau

 

Để hạn chế tình trạng trên, người dùng không nên sử dụng một mật khẩu cho nhiều tài khoản, đồng thời cài đặt thêm các ứng dụng quản lý và mã hóa mật khẩu như Password, LastPass, Sticky Password,…

Bên cạnh đó, bạn cũng nên cài đặt thêm tiện ích mở rộng Password Checkup của Google tại địa chỉ http://bit.ly/pw-cu (Add to Chrome > Add extension), tương thích với Google Chrome, Cốc Cốc, Opera, Yandex và các trình duyệt sử dụng mã nguồn mở Chromium.

mat khau 2

 

Về cơ bản, Password Checkup sẽ liên tục chạy nền và kiểm tra khi bạn đăng nhập vào trang web hoặc dịch vụ bất kì, nếu phát hiện mật khẩu bị rò rỉ, nó sẽ hiển thị hộp thoại cảnh báo màu đỏ và đề nghị người dùng thay đổi mật khẩu.

 Nếu muốn bỏ qua thông báo cho một trang web cụ thể, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng của Password Checkup ở góc trên bên phải và chọn Advanced settings (cài đặt nâng cao).

mat khau 3

 

Không giống như các tiện ích khác, Password Checkup sẽ hiển thị liên kết đổi mật khẩu tương ứng với dịch vụ bạn đang sử dụng, điều này giúp tiết kiệm thời gian và cho phép người dùng đổi mật khẩu nhanh hơn, không phải mất thời gian tìm kiếm và hạn chế truy cập nhầm vào các trang web giả mạo.

Minh An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.