SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Làm thế nào để iPhone Xs Max nhận được cuộc gọi 2 SIM cùng lúc?

13:15, 28/09/2018
(SHTT) - Mặc dù iPhone Xs Max được trang bị hai SIM online cùng lúc, tuy nhiên khi một SIM đang nghe cuộc gọi, thì SIM còn lại sẽ mất liên lạc. Hiện, đã có cách khắc phục.

Công nghệ mà Apple dùng trên iPhone Xs Max 2 SIM là Dual Standby, tức là khi một SIM nhận cuộc gọi thì SIM kia sẽ tạm thời không liên lạc được do 1 SIM sẽ sử dụng hoàn toàn bộ nhận sóng và SIM kia sẽ mất sóng, và nếu có ai gọi đến thì SIM kia sẽ báo là không liên lạc được.

Dual Standby trong máy chỉ có một phần cứng tiếp nhận sóng để dùng chung cho cả 2 thẻ SIM. Nói cách khác là 2 SIM cùng chia sẻ bộ nhận sóng thông qua thuật toán mà nhà sản xuất tích hợp trong phần mềm.

2SCF0630iPhone_XS_Max

 iPhone XS Max 2 SIM vật lý khó sử dụng hơn Android.

Trước vấn đề bất tiện này, bộ phận kỹ thuật của hệ thống bán lẻ didongviet.vn đã tìm ra cách giúp máy nhận được cuộc gọi của 2 SIM cùng lúc.

Để cài đặt, các bạn thực hiện các thao tác sau:

  • Bước 1: Vào Setting (Cài đặt) > chọn Phone (Điện Thoại)
  • Bước 2: Chọn Call Waiting (Chờ cuộc gọi): Bật (hiển thị màu xanh) từng SIM một.
  • Bước 3: Quay ra màn hình Phone: Chọn Call Forwarding (Chuyển cuộc gọi): chỉ bật 1 trong 2 SIM (không được bật cả 2 SIM). Sau khi bật, hiển thị Forward To (Chuyến tiếp đến): gõ số còn lại (lưu ý gõ xong quay ra, rồi vào gõ lại lần 2 máy mới lưu số).
  • Bước 4: Thoát ra màn hình chính và trải nghiệm.

Khi thực hiện cuộc gọi vào thì đang nhận cuộc gọi và nghe trên SIM này, vẫn có thể nhận cuộc gọi vào SIM kia và ngược lại. Nếu dùng số chuyển tiếp (chuyển đi) gọi ra thì cả 2 SIM khi có cuộc gọi đến đều báo không liên lạc được (sẽ được Apple update fix sớm)

Nếu dùng số chuyển đến (foward to) để gọi ra, vẫn tiếp nhận cuộc gọi đến 2 SIM trên máy bình thường giống Gọi Vào.

Vậy là bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng cả 2 SIM trên iPhone Xs Max 2 SIM quốc tế mà không lo ngại bị gián đoạn, hiện tại các máy Android mới nhất trên thị trường đều sử dụng cách này mới có thể dùng được 2 SIM 2 sóng.

Các điểm cần lưu ý:

- Không bật call forwarding cả 2 SIM (primary & Secondary), chỉ bật 1 trong 2. Khi bạn bật Call Forwarding cả 2 SIM, thì 2 SIM trong máy đều không liên lạc được (không gọi đến được).

- Số điện thoại của bạn phải được đăng ký dịch vụ Call waiting & Call Forwarding.

 Kim Dung (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.