SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Lâm Tâm Như giành chiến thắng trong vụ kiện bản quyền hình ảnh

14:21, 27/02/2021
(SHTT) - Mới đây, Lâm Tâm Như đã thắng kiện sau một thời gian khởi kiện bị cáo sử dụng hình ảnh cô và ảnh cưới hai vợ chồng trái phép. Ngoài ra, phí bồi thường cho nữ diễn viên là 30.000 nhân dân tệ (khoảng 100 triệu đồng).

 Ngày 26/2, Tòa án Internet Bắc Kinh công bố Phán quyết dân sự sơ thẩm vụ án giữa Lâm Tâm Như và Công ty TNHH công nghệ mạng Miyan về việc tranh chấp bản quyền pháp lý. Vụ việc được thụ lý từ ngày 10/11/2020 đến nay.

Theo đó, Lâm Tâm Như đệ đơn lên tòa án, cáo buộc Công ty TNHH công nghệ mạng Miyan nhiều lần đăng ảnh Lâm Tâm Như trên tài khoản chính thức của một nền tảng xã hội trực tuyến. Không chỉ sử dụng hình ảnh của nữ diễn viên, bị cáo còn dùng ảnh cưới của cô cùng Hoắc Kiến Hoa quảng bá thương mại mà chưa được phép.

Lâm Tâm Như đã đệ đơn lên tòa án để bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp. Cô yêu cầu bị cáo phải công khai xin lỗi, đồng thời bồi thường thiệt hại, bao gồm cả chi phí bản quyền hình ảnh đã sử dụng thời gian qua. Tổng số tiền yêu cầu là 203.000 nhân dân tệ (khoảng 700 triệu đồng).

lam tam nhu

 Lâm Tâm Như giành chiến thắng trong vụ kiện bản quyền hình ảnh

Sau một thời gian xét xử, tòa đi tới phán quyết cuối cùng. Bị cáo phải đăng bản tường trình trên tài khoản đã sử dụng hình ảnh trái phép, công khai xin lỗi Lâm Tâm Như trong thời gian ít nhất 30 ngày. Ngoài ra, phí bồi thường cho nữ diễn viên là 30.000 nhân dân tệ (khoảng 100 triệu đồng). Mọi yêu cầu khác liên quan đều bị bác bỏ.

Dù khoản tiền bồi thường theo Tòa phán quyết ít hơn so với số tiền được yêu cầu, nhưng đây cũng là một hình phạt chính thức nghiêm khắc.

Việc Lâm Tâm Như mạnh tay vấn đề sử dụng hình ảnh cá nhân nhận được nhiều sự ủng hộ. Điều này cảnh báo cho các cá nhân, tổ chức có ý định kinh doanh, thương mại sử dụng hình ảnh nghệ sĩ, người của công chúng bất hợp pháp.

Minh Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.
Liên kết hữu ích