SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Làm sao để mua sắm không trở thành gánh nặng trong ngày Black Friday

15:31, 21/11/2018
(SHTT) - Với những tín đồ cuồng shopping thì Black Friday chính là sự kiến mà họ chờ đợi nhất trong năm. Hàng loạt chiến dịch giảm giá, xả kho đúng để các khách hàng mê mệt. Nhưng làm sao để mua sắm hợp lý, không bị bội chi trong ngày này là điều không phải ai cũng có thể làm được.

Có những mẹo mua sắm giúp bạn có thể sống sót qua ngày black Friday mà bạn không nên bỏ qua. Trong dịp Black Friday sé có hàng nghìn hàng vạn mặt hàng được giảm giá từ 50 - 70 %, điều này khiến người tiêu dùng trở nên bị kích thích hơn. Tuy nhiên trước khi hoa mắt, chóng mặt vì danh sách đồ giảm giá bạn cần phải biết mình sẽ mua những gì trước. Hãy ưu tiên những thứ mình thiếu thay vì thấy rẻ rồi nhặt tạm để rồi về lại không dùng tới. Như vậy rẻ lại hóa thành đắt. 

Bí quyết vàng cho bạn là hãy tìm mặt hàng mình cần sau đó hãy xem tiếp những sản phẩm khác của cùng gian hàng đó như vậy bạn sẽ tiết kiệm được thời gian – công sức. Nếu là mua online sẽ là tiết kiệm được cả phí vận chuyển. Với 1 số nhãn hàng nếu bạn mua ở mức tiền nào đó còn được tặng thêm quà tặng. Như vậy là hời lại càng hời hơn. 

Bạn cũng nên khoanh vùng số tiền mà mình được phép chi tiêu trong ngày này. Tránh vung tay quá trán dẫn đến bị bội chi hay cháy thẻ, bạn sẽ trở nên khó khăn về kinh tế trong thời gian tới. Vì vậy, hãy để ra 1 số tiền nhất định và lên quyết tâm chỉ được chi tiêu trong số đó. 

Nhiều người bị lạm chi sau sự kiện Black Friday vì không biết đến mẹo mua sắm ngày giảm giá


Khi lựa chọn bất cứ mặt hàng nào đừng chọn vì chỗ đó đang giảm giá quá lớn hay giá sale quá hời. Hãy xem chất lượng chúng ra sao, uy tín như thế nào tránh vơ bèo vạt tép, ham rẻ để rồi nhận lại chỉ là những trái đắng. Tốt nhất trong dịp này bạn nên đến tận nơi để mua sắm thay vì mua trên mạng để có thể rõ ràng hơn về chất lượng – kích cỡ của sản phẩm. Còn nếu không thể đi được bạn hãy lựa chọn những nơi bán hàng uy tín, có chính sách bảo hành và đổi trả rõ ràng. Có như vậy bạn mới có thể thoải mái lựa chọn mà không lo sợ vấn đề về chất lượng hay treo thịt dê bán thịt chó, vàng thau lẫn lộn như hiện nay.

Cuối cùng hãy chuẩn bị nhiều năng lượng cho ngày chạy show giảm giá này vì bạn sẽ phải đi bộ, thử đồ liên tục và mang vác nhiều. Những đôi giày thể thao khỏe khoắn cũng những cạ cứng sẵn sàng đi cùng bạn từ cửa hàng này tới cửa hàng khác sẽ giúp bạn có trải nghiệm về ngày siêu giảm giá tuyệt vời nhất.

Duy Uyên


 

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.