SO HUU TRI TUE

Làm sao để các thiết bị công nghệ không “phá bĩnh” giấc ngủ của bạn

Trong cuộc sống hiện đại, nếu không muốn tụt hậu thì bạn nên có 1 chiếc điện thoại thông minh. Vì sao ư? Vì từ nó bạn có thể liên tục cập nhật những xu hướng mới. Thông tin hấp dẫn có thể khiến bạn quên đi nhiều việc, kể cả đó là giấc ngủ.

Tuy nhiên việc dùng điện thoại, ipad, xem tivi kết nối mạng internet đến quá giấc thì lại là “sát thủ” đối với sức khỏe của bạn. Việc ngủ không đủ giấc hay không đủ sâu thì bạn sẽ bị ảnh hưởng cả về thể chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, nếu áp dụng những nguyên tắc sau đây thì chắc chắn những thiết bị công nghệ chẳng có dịp nào mà xen vào giấc ngủ của bạn cả.

 

Giảm độ sáng màn hình khi trời lặn

Ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện tử có thể khiến não bộ tưởng rằng thời gian hiện tại là ban ngày, gây tác động xấu tới nhịp sinh học của mỗi người. Chính vì thế bạn luôn có cảm giác tỉnh táo khi dùng điện thoại, máy tính, máy tính bảng hay TV. Vì thế hãy giảm độ sáng màn hình sẽ giúp bạn dễ buồn ngủ hơn.

Sử dụng nhạc, âm thanh trắng

Nếu bạn cứ chăm chú vào chơi game hay các video bắt mắt thì chẳng thể nào ngủ nổi. Nó chỉ thôi thúc bạn hãy tiếp tục xem những video tiếp theo. Vì thế, bạn hãy bật các bản nhạc nhẹ hoặc nghe radio để có thời gian thư giãn nghỉ ngơi, lúc này giấc ngủ sẽ được ngon hơn. Nhưng nhớ hẹn giờ để nó tự ngắt vào thời điểm hợp lý nếu không giấc ngủ của bạn sẽ không sâu.

Đừng mang điện thoại lên giường ngủ

Nhiều người thường cầm điện thoại như vật bất ly thân, kể cả là mang lên giường ngủ. Điều này là không tốt bởi nó sẽ khiến nhiều người bị phiền toái bởi các hoạt động trên điện thoại trong quá trình ngủ. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng loa thông minh để thực hiện nhiệm vụ báo thức thay vì dựa vào điện thoại.

Thức dậy một cách tự nhiên

Bạn không nên “ép” mình thoát khỏi giấc ngủ bằng các âm thanh ồn ào với âm lượng lớn, thay vào đó hãy để tỉnh giấc theo cách tự nhiên nhất bằng cách kết hợp đồng hồ báo thức với âm lượng nhẹ, kết hợp bóng đèn thông minh gần giường có thể sáng dần lên khi đến giờ phải thức giấc. Lúc đó bạn sẽ cảm nhận căn phòng sáng dần lên cũng tiếng chuông báo thức nhẹ nhàng. Một giấc ngủ sâu, tỉnh giấc bạn sẽ thấy lòng thư thái, sức khỏe tốt hơn rất nhiều so với 1 giấc ngủ bù gượng ép.


Vinamilk
Sunshine

Xuân Tài
SO HUU TRI TUE