SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Làm sạch cảng bằng một tỷ con hàu

07:57, 20/01/2019
(SHTT) - Cảng New York đã bị ô nhiễm và cạn kiệt sinh vật biển trong nhiều năm qua, để làm sạch nước và hồi sinh hệ sinh thái mất thời gian rất lâu. Vì vậy một tổ chức phi lợi nhuận đã dùng một tỷ con hàu để làm việc đó.
190115162624-mission-ahead-oysters-1-super-tease

Làm sạch cảng bằng một tỷ con hàu 

Dự án “ Billion Oyster” ( Một tỷ con hàu) đã hoạt động từ năm 2014 để xây dựng các “rạn san hô hàu” ở vùng biển xung quanh thành phố New York. Những con hàu được coi là những cỗ máy lọc tự nhiên: Một con hàu trưởng thành có thể làm sạch khoảng 50 gallon nước mỗi ngày. Chúng có chức năng cung cấp môi trường sống cho các sinh vật biển khác và giúp bảo vệ bờ biển của New York chống bão trong thời tiết khắc nghiệt.

Cho đến nay, nhóm đã sử dụng khoảng 30 triệu con hàu để khôi phục cho vùng biển địa phương. Đó chỉ là một phần nhỏ trong công cuộc khôi phục toàn khu vực.

Dự án “Billion Oyster” hợp tác với hơn 70 nhà hàng tại thành phố New York. Các doanh nghiệp giữ lại vỏ hàu, sau đó một đối tác thu thập của dự án sẽ đưa chúng đến đảo Governors - một hòn đảo nhỏ nằm ở phía đông Tượng Nữ thần Tự do.

Các vỏ sau đó được để ở ngoài ít nhất một năm để làm sạch bằng các yếu tố tự nhiên rồi được gửi đến Trường New York Harbor, một trường trung học công lập tập trung vào hàng hải trên đảo Governors, nơi có liên quan nhiều đến dự án.

Hàu con sau khi ấp và nuôi sẽ được gắn vào vỏ sò đã được làm sạch. Các vỏ sò và ấu trùng được nhóm lại với nhau rồi được đặt ở các vị trí ngoài bờ biển New York.

Dự án Billion Oyster đã tạo ra 12 rạn san hô cho đến nay ở cả gần và xa bờ.

Hoàng Ánh

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 vào sáng 23/4 tại TP Sầm Sơn.