SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Làm rơi 11 triệu viện phí của mẹ, người phụ nữ bật khóc, chắp tay cảm ơn chàng trai nhặt trả đủ

02:51, 02/06/2020
Có những việc làm có thể nhỏ đối với người này, nhưng lại có ý nghĩa vô cùng lớn lao đối với người khác!

Ngày 1/6, dân mạng chia sẻ chóng mặt đoạn clip ngắn quay cảnh người phụ nữ nghèo làm rơi số tiền 11 triệu đồng viện phí chữa bệnh cho mẹ ngay trong bệnh viện. Sau đó, người phụ nữ được một thanh niên nhặt được và trả lại trước sự chứng kiến của nhiều người xung quanh.

Theo câu chuyện được chia sẻ, người phụ nữ này mang số tiền 10.800.000 đồng đến quầy thủ tục tại bệnh viện để đóng viện phí cho mẹ nhưng tại đây mới biết mình đã đánh rơi. Một nam thanh niên gần đó đã nhặt được, sau khi đối chứng đã hoàn trả cho chị toàn bộ số tiền trên trước sự chứng kiến của nhiều người.

Người phụ nữ khóc hết nước mắt khi nhận được tin có người nhặt được số tiền mình làm mất - Ảnh: Clip

Khi được nam thanh niên giúp đỡ trả lại số tiền bị mất, người phụ nữ đã bật khóc nức nở. Trong đoạn clip được đăng tải, chị đã vội gọi điện cho mẹ mình, vừa nóc nấc vừa thông báo đã có người nhặt giúp được tiền viện phí. Được biết, đây là số tiền chị đã dành dụm, vét hết của cải để mang lên bệnh viện đóng tiền cho mẹ mổ.

Người phụ nữ đã được nam thanh niên trao tận tay số tiền của chị. Trong nước mắt và sự vui mừng, chị chắp tay và ôm vai anh để cảm ơn. Nhiều người dân chứng kiến sự việc xung quanh đã đồng loạt chúc mừng và khen ngợi hành động đẹp của nam thanh niên trẻ tuổi.

Chàng trai kiểm tra số tiền trước mặt khổ chủ sau đó trả lại - Ảnh: Clip

"Gặp được rồi má ơi, có em trai nhặt được cho con xin lại rồi, con mừng quá má ơi" - người phụ nữ thông báo tin vui với mẹ mình.

Nhiều người cho biết với thái độ biết ơn, xúc động tột cùng của khổ chủ, hẳn là số tiền trên vô cùng quan trọng đối với cô. Suy cho cùng, số tiền đó là dùng để mẹ cô thực hiện ca mổ, là số tiền cứu mạng. Chàng trai trẻ nhặt được tiền cũng trả lại vô cùng dứt khoát kèm theo một nụ cười tươi, không có chút nuối tiếc nào hiện lên trên mặt anh chàng. 

Anh chàng làm việc tốt sau đó nở một nụ cười tươi rói  - Ảnh: Clip

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip trên đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Tất cả đều mừng thay cho người phụ nữ, chúc mừng chị đã tìm lại số tiền lớn. Bên cạnh đó, ai nấy đều dành lời khen cho hành động tử tế, tốt bụng của nam thanh niên. 

- "Nhìn người phụ nữ mừng rỡ đủ hiểu chị lo lắng đến cỡ nào. Với nhiều người, số tiền đó có lẽ là tài sản rất lớn, đúng lúc nguy nan cấp bách nữa... Cảm ơn chàng trai tốt bụng."

"Đối với những người lao động thì đó là cả gia tài, dành dụm mãi mới có được để lo viện phí cho mẹ. Bạn trẻ đã không bị lòng tham cám dỗ, trả lại cho người bị rơi là hành động vô cùng cao quý. Cảm ơn bạn đã chứng minh cho mọi người thấy lòng tốt vẫn còn rất nhiều trong xã hội đầy rẫy sự lừa lọc".

Còn người phụ nữ thì xúc động đến mức liên tục cúi đầu cảm ơn  - Ảnh: Clip

Vào những thời khắc khốn cùng nhất, vẫn còn những tấm lòng tốt bụng hiện hữu, vậy nên, đừng vội mất niềm tin vào cuộc sống. Hãy cứ sống một cách lạc quan, làm những việc tốt, chắc chắn bạn sẽ nhận về những điều tốt đẹp không kém.

Trước đó, trên mạng xã hội cũng lan truyền hành động đẹp của người mua ve chai nghèo trả lại 180 triệu đồng và 1,3 lượng vàng cho người đánh mất. 

Cụ thể, sáng 27-4, anh Lư Ngọc Duy (32 tuổi, xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết mình đã hoàn trả toàn bộ số tiền và vàng nhặt được trong chiếc tủ phế liệu mua được cho chủ cũ.

Anh Duy (phải) trao trả toàn bộ số tiền vàng nhặt được trong chiếc tủ sắt phế liệu - Ảnh: TTO

Anh Duy kể chiều 26-4, trong lúc đi thua mua ve chai, anh đã thu mua được chiếc tủ sắt cũ của gia đình chị Đinh Thị Nữ, trú cùng xã. 

Sau khi mua được, anh Duy đập chiếc tủ bán phế liệu và phát hiện bên trong có một bao ni lông màu đen chứa rất nhiều tiền mặt giá trị lớn. 

Dù cuộc sống khó khăn, mang bệnh trong người nhưng người đàn ông nghèo khó không tham lam số tiền không phải của mình - Ảnh: TTO

Thấy số tài sản trên, anh Duy mang về nhà, sau đó đến nhà trưởng công an xã Đức Nhuận trình báo sự việc đồng thời kiểm đếm số tiền, vàng nhặt được.Trong tối 26-4, công an xã Đức Nhuận tiến hành làm việc và trao lại toàn bộ tài sản cho gia đình chị Nữ.

Nguồn thông tin tổng hợp từ: Tổ quốc, Tuổi trẻ

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.