SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Làm những việc này khi ngủ dậy, da trẻ hơn 5-10 năm so với tuổi thật

02:30, 18/01/2020
Hẳn bạn đã nghe qua về sự liên quan giữa giấc ngủ và sắc đẹp. Chúng ta nên chú trọng dưỡng da trước khi ngủ, nên ngủ đúng giờ và đủ giấc để làn da được tái sinh. Vậy sau khi ngủ dậy thì nên làm gì để có làn da trẻ đẹp sáng mịn?

Tham khảo ngay 5 lời khuyên dưới đây, da sẽ trẻ hơn 5-10 tuổi.

Uống ngay một ly nước muối ấm và loãng

Sau một giấc ngủ dài, cơ thể vừa bị mất nước, vừa mất đi lượng muối khoáng cần thiết. Lúc này, một cốc nước có vài hạt muối thật sự tốt và cần thiết cho bạn, nó sẽ giúp đường tiêu hóa của bạn được làm sạch nhanh chóng.

Một ly nước ấm pha vài hạt muối không chỉ tốt cho làn da mà còn tốt cho hệ tiêu hóa.

Bạn có thể tham khảo theo công thức sau: Lấy 200ml nước ấm, thêm 1 thìa cafe mật ong, vài hạt muối và khuấy đều. Tiếp theo, uống hết ngay khi nước còn ấm. Đây là một trong những cách giúp cân bằng lượng nước và khoáng trong cơ thể, làm sạch ruột sau khi ăn những thực phẩm khó tiêu, nhiều dầu mỡ.

Uống một ly nước chanh loãng pha mật ong

Nếu bạn không thích vị mặn của muối, thì một sự lựa chọn khác cũng tuyệt vời không kém đó là nước chanh mật ong. Bộ đôi này tạo thành hỗn hợp chống lão hóa cực tốt, bảo vệ da khỏi các tác hại bên ngoài và bổ sung vitamin C từ bên trong. Thời điểm thích hợp nhất để tự thưởng cho mình một cốc chanh mật ong là ngay khi vừa thức dậy và lúc bụng còn đang đói.

Chanh và mật ong là sự kết hợp rất tuyệt vời.

Chanh là loại quả dễ tìm, có chứa vitamin C, vitamin B6, A, E cùng các vitamin cần thiết khác. Trong khi đó, mật ong có tính kháng khuẩn, bảo vệ đường ruột, chống oxy hóa cơ thể và không bao giờ làm bạn tăng cân như các loại đường hay chất tạo ngọt thông thường. Do đó, thức uống này phù hợp với những bạn đang trong quá trình ăn kiêng, giảm eo. Bạn nên pha chanh mật ong với nước ấm và uống ngay sau khi pha để có hiệu quả tốt nhất.

Tuy nhiên, vì trong chanh có chứa axit nên bạn nhớ pha loãng với nước ấm nhé, và chỉ cần 1 lát chanh nhỏ là đủ. Những người bị viêm dạ dày hoặc loét bao tử nặng nên cân nhắc trước khi dùng công thức này.

Mát xa mặt bằng nước ấm

Bạn đã nghe quá nhiều lợi ích của mát xa mặt với kem hoặc tinh dầu? Thế nhưng sự thật là chúng ta không cần cầu kỳ như thế, tất cả những gì bạn cần là chuẩn bị 1 bát nước ấm, một chiếc khăn xô vải màn sau đó nhúng khăn vào nước và nhẹ nhàng lau toàn bộ mặt. Bạn nên lau từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài để hạn chế nếp nhăn xuất hiện. Sau khi lau mặt 5 phút, dùng nước lạnh rửa lại để lỗ chân lông se khít.

Lặp lại liệu trình này mỗi buổi sáng để da lúc nào cũng căng mịn, trẻ trung.

Tập thể dục

Nếu không có thời gian với những bài thể dục chuyên sâu thì chỉ cần những động tác đơn giản mỗi sáng sau khi ngủ dậy cũng rất có ích cho làn da của bạn. Một vài phút khởi động buổi sáng sẽ giúp sự trao đổi chất trong cơ thể “vận động” theo. Điều này kích thích sự sinh sản của collagen và elastin, trong đó collagen chính là tác nhân quan trọng duy trì độ căng mịn, bóng bẩy của làn da đẹp, elastin cải thiện độ dày của làn da, làn da càng dày, càng căng mịn thì nếp nhăn càng khó xuất hiện, da được dưỡng ẩm, được bảo vệ tốt hơn nhờ đó mà duy trì tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ một cách hiệu quả hơn.

Không những thế, tập thể dục còn là biện pháp quan trọng giúp hệ cơ và da săn chắc, khỏe mạnh hơn, nhờ đó mà tăng cường khả năng chống lại các tác nhân gây hại trên da như các vi khuẩn gây bệnh viêm da, ánh nắng mặt trời, khói vụi, ô nhiễm, hóa chất…

Kéo căng cơ thể

Đây cũng là một hình thức thể dục nhưng ở mức độ nhẹ nhàng và giúp cơ thể thư giãn. Khi ngủ, bạn có thể nằm với nhiều tư thế (nằm sấp, co chân, nằm nghiêng…). Tất cả các tư thế này đều có thể khiến bạn bị mỏi, không thoải mái, thậm chí bạn còn có cảm giác đau người khi thức dậy. Vì vậy, sau khi thức dậy, việc bạn cần làm là kéo căng cơ thể với một vài động tác thể dục đơn giản như vặn mình, vươn vai…

Kéo căng cơ thể sau khi ngủ dậy kích hoạt tuần hoàn màu, cho da hồng hào hơn.

Các động tác này giúp kích hoạt, thư giãn và cân bằng các cơ bắp. Nó cũng giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn, giảm thiểu sự đau mỏi cơ, đồng thời thúc đẩy sự tuần hoàn trong cơ thể, da dẻ từ đó cũng hồng hào, tươi tắn hơn.

Hít thở sâu

Tận dụng khoảng thời gian buổi sáng để bơm thêm oxy cho cơ thể là một thói quen cực kỳ tốt cho bạn. Đây là lúc không khí trong lành và ít bị ô nhiễm nhất. Do đó bạn nên hít thở sâu từ 3-5 lần sau khi thức dậy. Điều này giúp tăng oxy trong máu, làm da hồng hào và căng mịn hơn.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.