SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Làm mứt gừng dẻo thơm ngon, cay dịu đón Tết

07:13, 02/02/2019
(SHTT) - Không khí ngày Tết Việt Nam thường hơi se lạnh nên nhâm nhi miếng mứt gừng có thể làm ấm người nhanh chóng và cũng vì ngày tết có nhiều món ăn với lượng đạm quá cao dẫn tới bị đấy bụng, vài lát mứt gừng có thể cái thiện được tình trạng đầy bụng trong dịp này.

Gừng là thực phẩm tốt cho những người mắc bệnh huyết áp thấp, giúp đề phòng cảm cúm và rất có lợi cho hệ tiêu hóa nên cứ mỗi dịp tết đến xuân về nhà nhà lại tranh thủ làm mứt để đón tết trong đó mứt gừng luôn là một trong những món mứt được lựa chọn hàng đầu.

Không khí ngày Tết Việt Nam thường hơi se lạnh nên nhâm nhi miếng mứt gừng có thể làm ấm người nhanh chóng và cũng vì ngày tết có nhiều món ăn với lượng đạm quá cao dẫn tới bị đấy bụng, vài lát mứt gừng có thể cái thiện được tình trạng đầy bụng do bánh trứng, thịt cá và bánh kẹo được nạp vào cơ thể trong dịp này.

Thông thường thì món mứt gừng truyền thống của chúng ta là mứt khô, nhưng hôm nay các bạn hãy thử công thức biến tấu thành món mứt gừng dẻo dưới đấy xem sao nhé!

a1

 

Nguyên liệu làm mứt gừng dẻo gồm có:

· Gừng bánh tẻ: 300gr

· Dứa đã gọt vỏ: 150gr

· Chanh: 2 quả

· Đường: 200gr

· Đường phèn

· Lạc

Cách làm mứt gừng dẻo bao gồm các bước sau:

Gừng bánh tẻ cạo sạch vỏ, rửa sạch rồi đem thái sợi

a2

 

 Hòa nước cốt 1 quả chanh vào 2 lít nước lọc rồi cho gừng thái sợi vào ngâm trong 30 phút  để sợi gừng không bị thâm. Sau khi ngâm gừng xong thì xả bằng nước lạnh cho sạch.

 Dứa đem thái hạt lựu

Trần gừng bào sợi trong nước sôi có hòa chút phèn chua trong 10 phút rồi vớt ra xả nhiều lần với nước lạnh cho sạch.

Cho gừng, dứa, nước cốt 1 quả chanh và đường vào trong chảo chống dính rồi trộn đều hỗn hợp lên và để ngâm qua đêm.

Lạc rang chín, tẩy vỏ, đập dập vừa ăn.

Sau khi ngâm xong hỗn hợp thì đặt chảo lên bếp và bắt đầu sên mứt. Sên ở mức lửa nhỏ nhất cho đường khô dần. Khi sên đảo mứt đều tay và nhẹ nhàng, sên đến khi đường sệt lại, sợi gừng trong và có màu cánh dán thì tắt bếp để cho mứt nguội.

Tiếp đó rải đều lạc rang lên mứt nữa là chúng ta đã hoàn thành món mứt gừng dẻo thơm, cay dịu cho ngày Tết rồi này!

a4

 

Muốn bảo quản mứt gừng dẻo thì bạn cho mứt vào lọ có nắp đậy kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh nhé!

a5

 

Chỉ cần có một đĩa mứt gừng biến tấu theo kiểu mứt dẻo  thì Tết này bạn và gia đình đã không còn bị lo đầy hơi, khó tiêu hay cảm cúm, sổ mũi rồi phải không nào!

Hãy tranh thủ thời gian, xắn tay vào bếp để làm môt hũ mứt gừng dẻo thơm nhé, không chỉ dành riêng cho ngày tết mà bạn có thể để dùng dần trong sinh hoạt thường ngày cũng rất tiện nhé!

Chúc các bạn thành công với công thức biến tấu của món mứt gừng và có được sản phẩm chuẩn vị để vời khách nhé!

Thiên An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.