SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Làm giả giấy tờ lĩnh án 11 năm tù

15:56, 11/11/2016
(SHTT) - Thuê xe tư lái rồi làm giả giấy tờ bán lấy 600 triệu đồng, Chu văn Hùng trú tại Hà Nội đã phải lĩnh án 11 năm tù.

 Ngày 10/11, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội vừa đưa ra xét xử đối tượng Chu Văn Hùng ( 27 tuổi trú tại xã Cẩm Linh, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu của cơ quan nhà nước.

Được biết mặc dù đã 27 tuổi nhưng Hùng không có việc làm ổn định,thường xuyên nợ nần vay mượn để lấy tiền chi trả cho những sinh hoạt cá nhân.

Tiền nợ đã khá nhiều, cộng thêm chủ nợ thúc ép dẫn đến anh đã nảy sinh ý định thuê xe ô tô sau đó đem đi bán. 

chu van hung

Làm giả giấy tờ lĩnh án 11 năm tù 

Theo tài liệu của các cơ quan điều tra, cách đây khoảng 1 năm, Hùng đến nhà của anh Phan Văn Qúy và yêu cầu anh này cho mình thuê một chiếc xe tự lái hiệu Inova trong thời hạn là 3 ngày để đi có việc.

Sau 3 ngày, với ý định chiếm đoạt xe từ trước, nên Hùng yêu cầu anh Qúy cho mình thuê thêm thời gian để có cơ hội làm giả giấy tờ.

Nghi ngờ việc làm của Hùng có nhiều khuất tất. Cộng thêm nhiều lần yêu cầu trả xe mà không được, anh Qúy đã lên công an trình báo sự việc.

Về phía Hùng, sau khi làm được giấy tờ xe giả, anh mua thêm bảo hiểm xe và bán cho anh Vũ Văn Bắc tại Hà Nội với giá 600 triệu đồng, Hùng cầm trước 206 triệu tiền đặt cọc của người mua xe, số tiền trên được anh chi tiêu cá nhân và trả nợ hết.

Cơ quan chức năng đã tuyên phạt bị cáo cáo Chu Văn Hùng mức án 11 năm tù.

P.V

Trung tá công an bị chém trọng thương

Tin nóng chủ nhân của tờ vé số trị giá 65 tỉ đã lộ diện

Đà Lạt: Rau củ độc lạ giúp người dân làm giàu

Tin khác

Pháp luật 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 6 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 23 giờ trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.