SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Lạm dụng bông tẩy trang, da nhanh bị lão hóa

07:15, 19/03/2018
(SHTT) - Bông tẩy trang thường là lựa chọn hàng đầu của chị em phụ nữ khi muốn loại bỏ lớp trang điểm. Tuy nhiên các chuyên gia cảnh báo mọi người nên cân nhắc kĩ trước khi sử dụng bông tẩy trang thay cho việc rửa mặt thông thường bởi bông tẩy trang có thể gây ra nhiều tác động xấu cho da.

Nhiều chị em phụ nữ vẫn lạm dụng bông tẩy trang trong việc làm sạch da mặt bởi tính tiện lợi của nó nhưng theo các kết quả nghiên cứu thì bông tẩy trang không thể loại bỏ hết lớp phấn trang điểm cũng như vi khuẩn tích tụ trên da mặt sau một ngày. Không những không hiệu quả, bông tẩy trang có thể gây khó chịu, mụn và lão hóa sớm.

Bông tẩy trang để lại nhiều cặn bã trên da

Bông tẩy trang giống sữa rửa mặt ở chỗ cả hai đều giúp loại bỏ lớp dầu và da chết. Tuy nhiên, nếu không rửa lại mặt bằng nước thì bông tẩy trang về cơ bản chỉ có tác dụng loại bỏ bụi bẩn trên khuôn mặt.

Không chỉ vậy, bông tẩy trang còn để lại những chất cặn bã hoặc sợi mỏng gây khó chịu cho da thậm chí gây dị ứng. Bởi vậy, các chị em chỉ nên sử dụng bông tẩy trang như bước đầu tiên trong quá tình chăm sóc da mặt, sau đó rửa lại với nước hoặc sữa rửa mặt.

bong tay trang

 

Bông tẩy trang có thể làm khô da mặt

Bông tẩy trang không những có thể làm khô da mặt mà còn tăng nguy cơ da bị nứt nẻ, bong tróc bởi việc bông tẩy trang được thấm trong một lượng cồn lớn khiến da mất đi chất dầu tự nhiên. Kết quả là da sẽ sản sinh thêm thêm dầu để bù lại lượng dầu mất đi. Điều này sẽ trở thành rắc rối lớn đối với những người da dầu khi mà da bị làm khô quá mức sẽ kích thích việc sản sinh lượng dầu dư thừa.

Ngoài ra, bông tẩy trang còn có thể phá vỡ lớp màng axit của da – đây là lớp màng bảo vệ giúp da chống lại vi khuẩn gây mụn cũng như mất độ ẩm.

Bông tẩy trang có thể gây lão hóa sớm

Sử dụng bông tẩy trang để loại bỏ lớp phấn trang điểm đòi hỏi mọi người phải sử dụng một lượng lực nhất định và điều này có thể có tác động xấu tới da mặt như lão hóa da hay tăng sắc tố da. Ngoài ra, vì bông tẩy trang không thể tẩy sạch hoàn toàn phấn trang điểm và bụi bẩn nên nếu các chị em phụ nữ chỉ sử dụng chúng để chăm sóc da mặt vào ban đêm thì đã góp phần đẩy nhanh tốc độ lão hóa da. 

Cách sử dụng bông tẩy trang hợp lý

Các chuyên gia cho rằng phái đẹp không nên coi việc sử dụng bông tẩy trang là công đoạn quan trọng nhất trong việc chăm sóc da vào ban đêm. Mặc dù rất hiệu quả trong việc tẩy son môi và phấn mắt nhưng bông tẩy trang lại không thể làm sạch da mặt như nhiều người nghĩ. 

Ngoài bông tẩy trang, phái đẹp cũnh có sự lựa chọn thay thế như bông gòn. Bông gòn thích hợp với mọi loại da và cũng có thể dùng để loại bỏ lớp phấn trang điểm cứng đầu.

 Tạ Hiền

Tin khác

Đời sống sáng tạo 12 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.