SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Lâm Đồng: Thực hiện dự án truy xuất nguồn gốc nông sản bằng công nghệ Blockchain

18:51, 19/10/2018
(SHTT) - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa chấp thuận chủ trương triển khai dự án truy xuất nguồn gốc nông sản bằng công nghệ Blockchain trên địa bàn.

Theo đó, vào đầu năm 2019, Sở NN&PTNT Lâm Đồng sẽ làm cơ quan đầu mối, phối hợp với Công ty Te-Food nghiên cứu, xác định các nhóm nông sản ưu tiên thử nghiệm truy xuất nguồn gốc bằng công nghệ Blockchain. Trong đó, ưu tiên thực đối với các loại sản phẩm khoai tây, cà phê, sầu riêng… và một số sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu. Đồng thời, tập trung truy xuất nguồn gốc đối với những nông sản nhập khẩu mạo danh thương hiệu Đà Lạt (Lâm Đồng) như khoai tây, cà rốt…

img-8727-1484572144623

 Ứng dụng sẽ giúp phát triển thương hiệu nông sản Đà Lạt, củng cố niềm tin người tiêu dùng...

Việc sử dụng ứng dụng truy xuất nguồn gốc nông sản bằng công nghệ Blockchain phù hợp với định hướng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Qua ứng dụng này, người tiêu dùng có thể nhận biết được nguồn gốc, quá trình sản xuất và lựa chọn nông sản chất lượng cao. Việc này góp phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu nông sản cho địa phương, niềm tin của khách hàng và tạo dựng thị trường nông sản minh bạch.

Dự án được triển khai dựa trên nguồn vốn sự nghiệp nông nghiệp Lâm Đồng và nguồn vốn xã hội hóa từ Công ty Te-Food cùng các đơn vị, doanh nghiệp tham gia dự án.

Được biết, Công ty Te-Food đã áp dụng thành công công nghệ Blockchain truy xuất nguồn gốc thịt heo, gia cầm..  tại hệ thống các siêu thị TP Hồ Chí Minh.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 22 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.