SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Làm 7 điều này mỗi ngày, không sợ bị huyết áp cao, đột quỵ hoặc giãn tĩnh mạch

09:54, 02/06/2020
Hầu như mọi người đôi khi gặp chân lạnh hoặc tê ở ngón chân và ngón tay. Nếu điều này xảy ra hàng ngày, bạn cần trợ giúp. Điều này báo hiệu sự tuần hoàn máu của bạn không tốt, có thể dẫn đến các vấn đề về thận, các vấn đề về tĩnh mạch và các bệnh khác.

Theo trang BrightSide, dưới đây là 7 điều hữu ích giúp bạn phòng tránh huyết áp cao, đột quỵ hoặc giản tĩnh mạch:

7. Nuôi thú cưng

Sở hữu vật nuôi, đặc biệt là một con chó, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Vật nuôi làm giảm nhịp tim của bạn, khi vật nuôi ở xung quanh bạn, nó sẽ giúp bạn giảm căng thẳng.

Bên cạnh đó, sở hữu một con chó làm tăng cơ hội đi ra ngoài vận động và đi bộ. Các bài tập tim mạch – chẳng hạn như đi bộ – cải thiện chức năng của tim và mạch máu.

6. Hãy uống rượu vang thay vì uống bia

Một cuộc thử nghiệm lâm sàng được thực hiện vào năm 2015 đã khẳng định rằng, uống rượu vang có thể cải thiện sức khỏe của tim mạch bạn. So với các loại rượu có lồng độ cồn khác, rượu vang mang lại cho bạn nhiều lợi ích hơn, vì nó có chứa chất chống ôxy hoá và các hợp chất thực vật khác. Nhưng việc kiểm soát lượng uống vào là điều quan trọng: phụ nữ chỉ nên uống 1 ly/ngày, và nam giới không uống quá 2 ly/ngày.

5. Ăn thức ăn cay

Hạt tiêu và tiêu ớt tăng cường mạch máu và tăng lưu lượng máu. Chúng giúp hệ thống tim mạch hoạt động tốt hơn và duy trì huyết áp bình thường. Chúng cũng làm ấm đôi bàn tay và bàn chân của bạn (bàn tay và bàn chân lạnh đồng nghĩa với việc máu lưu thông kém).

4. Mặc quần áo nhẹ và thảo mái

Các bác sĩ khuyên không nên mặc quần áo bó trong một thời gian dài. Quần thắt lưng hoặc quần jeans bó gọn cản trở sự lưu thông của máu và tĩnh mạch. Quần áo mặc nên nhẹ hoặc rộng rãi giúp máu lưu thông ổn định.

3. Ăn thêm thức ăn giàu axit folic

Một trong những lý do quan trọng nhất để tiêu thụ đủ thực phẩm giàu axit folic là tăng trưởng tế bào và tái sinh. Axit folic được tham gia vào việc tạo ra các tế bào hồng cầu và ngăn ngừa thiếu máu. Không có đủ axit folic sẽ ảnh hưởng đến máu đông.

Thực phẩm chứa axit folic:

– Rau có lá màu xanh đậm như: rau bina, củ cải, rau diếp

– Bông cải xanh và quả bơ

– Quả cam quýt (cam, bưởi), đu đủ, chuối, dâu tây

– Đậu, đậu Hà Lan và đậu lăng

– Hạt và hạt (hạt hướng dương, hạnh nhân, quả óc chó)

– Súp lơ, củ cải đường, ngô và cà rốt

2. Gác chân lên cao

Gác bàn chân của bạn cao hơn tim để cải thiện lưu thông máu và áp lực giảm xuống tĩnh mạch và chân và giúp bạn thư giãn. Gác chân giúp giảm căng thẳng và áp lực lên mạch máu và tĩnh mạch của bạn.

1. Massage

Massage là cách tốt nhất để tăng lưu thông máu trong các mô mềm. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, massage ảnh hưởng tích cực đến chức năng mạch ngoại biên của bạn.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.