SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Lại Văn Sâm, Quang Thắng, Minh Thư nghẹn ngào ôn lại kỉ niệm về Trần Lập và Bức Tường trong 'Ký ức vui vẻ'

03:00, 09/12/2019
Trong tập mới đây nhất của “Ký ức vui vẻ”, sự xuất hiện bất ngờ của ban nhạc Bức Tường đã khiến khán giả như được trở về ký ức vui vẻ cùng không khí sôi động của các ca khúc rock những năm 90.

Bức Tường là một trong những ban nhạc rock chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam với xuất thân từ một ban nhạc văn nghệ của trường Đại học Xây dựng, và sau đó trở nên nổi tiếng rộng rãi nhờ chương trình SV 96. Ban nhạc Bức tường đã trở thành một trong những ký ức đẹp đẽ, sôi nổi nhất quãng đời tuổi trẻ của biết bao nhiêu thế hệ.

Ban nhạc Bức Tường
Bức Tường xuất hiện gây bất ngờ cho cả trường quay

Về chương trình SV cùng Bức Tường thực sự đã mang lại rất nhiều những kỉ niệm đẹp cho Nhà báo Lại Văn Sâm và MC Anh Tuấn. Hào hứng chia sẻ, Nhà báo Lại Văn Sâm kể về kỉ niệm trong một lần nhờ Trần Lập - thủ lĩnh của The Wall sáng tác ca khúc chủ đề cho SV 2000, chẳng ngại ngần mà đồng ý ngay, rồi sau đó chỉ 2 ngày, Trần Lập đã cho ra đời ngay bản thô của ca khúc. Giữa đêm vắng, trên tầng 2 căn nhà nhỏ sâu trong ngõ của vị MC nổi tiếng, các chàng trai trẻ năm ấy đã say sưa kẻ đàn người hát vang những giai điệu mà sau này đã gắn liền với sinh viên những năm 2000.

Sau khi thủ lĩnh của Bức Tường ra đi trong sự tiếc nuối của khán giả vào năm 2016, Bức Tường có một sự thay đổi nhỏ trong cơ cấu tổ chức, và chủ yếu các anh chỉ giữ lại bộ khung, chỉ sáng tác và chơi nhạc chứ không có ca sĩ hát chính, mỗi lần biểu diễn thường là sự kết hợp với các ca sĩ khách mời khác. Khởi nguồn từ một ban nhạc văn nghệ của trường Đại học Xây dựng, sự kết hợp từ những chàng thanh niên có cùng gu trong cuộc sống, cùng gu về âm nhạc, yêu rock, có được điều kiện để được tập và chơi nhạc cùng nhau là niềm đam mê lớn nhất của những chàng sinh viên năm ấy. Chưa bao giờ họ nghĩ rằng sẽ được yêu mến và đi xa đến vậy cùng nhau. 

Lí giải về cái tên Bức Tường, Tuấn Hùng chia sẻ rằng cái tên này bắt nguồn từ chính ngôi trường họ theo học - Đại học Xây dựng, đồng thời các cậu thanh niên khi ấy muốn lựa chọn một cái tên thật ý nghĩa, nêu cao được tinh thần tuổi trẻ đồng cam cổng khổ của họ. Bức tường vững chắc sẽ được xây dựng lên từ những viên gạch tốt, và từ đó cái tên Bức tường - The wall đã ra đời và theo họ suốt 24 năm cho đến tận bây giờ.

24 năm trước, trong buổi biểu diễn đầu tiên của ban nhạc - buổi biểu diễn mà họ đã mất ăn mất ngủ để chuẩn bị nhiều ngày trời, các chàng sinh viên đã tự thiết kế cho mình bộ đồng phục biểu diễn đầu tiên với quần bò bụi phủi và chiếc áo trắng trơn mua trên chợ Đồng Xuân có dán đề can đỏ nổi bật hai chữ "The Wall". Bao năm đã trôi qua, ngày hôm nay trên sân khấu của "Ký ức vui vẻ ", Tuấn Hùng tái hiện lại cho trường quay kỉ vật là chiếc áo trắng năm nào. 

Chiếc áo đồng phục trong buổi biểu diễn đầu tiên của nhóm

Những kí ức một thời ùa về trong ca sĩ Minh Thư. Cũng theo dòng nhạc rock và từng có cơ hội diễn chung sân khấu nhiều lần với Bức Tường, Minh Thư nghẹn ngào chia sẻ về những cảm xúc trong mình với ban nhạc thần tượng một thời của cô. Nếu như trong miền Nam có ban nhạc Ba con mèo, ban nhạc Da vàng thì ở ngoài Hà Nội có Bức Tường chơi thể loại rock nổi tiếng nhất. Minh Thư chia sẻ: " Đứng ở đây nhìn thấy các anh, tất cả những kí ức đó như mới là ngày hôm qua vậy." 

Quang Thắng cũng có dịp chia sẻ về kỉ niệm tối hôm Bức Tường tổ chức đêm nhạc Thắp lửa để ủng hộ và tiếp sức cho Trần Lập chiến đấu với căn bệnh quái ác, tất cả mọi nẻo đường ra đài truyền hình đều tắc nghẽn. Trên đường đi làm mà không thể đến kịp, Quang Thắng hơi tủi thân. Nhưng sau này, khi buổi biểu diễn ấy cũng trở thành lời chia tay của khán giả với người ca sĩ quá cố thì anh cho rằng sự tắc đường ấy cũng là xứng đáng.

Quang Thắng thấy tủi thân vì buổi diễn của Bức Tường đông quá gây ra tắc đường làm anh không thể đi làm
Trần Lập trong buổi biểu diễn chia tay khán giả.

Bức Tường giờ đây tuy đã không còn bóng dáng của người thủ lĩnh tài năng, song với sự kiên trì của các thành viên còn lại cùng tình cảm yêu mến đặc biệt của khán giả thì không có lí do gì mà Bức Tường không đi xa mà phát triển hơn nữa. Những kí ức về Bức Tường nói chung và Trần Lập nói riêng, chắc chắn sẽ là những kỉ niệm đẹp nhất trong lòng mỗi khán giả yêu nhạc. 

Bức Tường với những kỉ niệm còn sống mãi

Đón xem "Ký ức vui vẻ" được phát sóng vào lúc 21h15 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3.

TA (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.