SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Lại tiếp tục bị phạt, còn bao nhiêu cơ sở Gà Spa tại TP.HCM 'trong sạch'?

16:07, 23/09/2022
Trong thời gian ngắn, có 4 trên 9 cơ sở Gà Spa tại TP.HCM bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt do sai phạm trong hành nghề, cung cấp dịch vụ.

Ngày 23/9, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh từ ngày 12/9/2022 đến 20/9/2022. Theo danh sách này, nhiều cơ sở làm đẹp đã bị xử phạt, trong đó Gà Spa tiếp tục được nhắc tên.

Được biết đây là cơ sở thứ 4 trên 9 cơ sở Gà Spa tại TP.HCM bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt do sai phạm trong hành nghề, cung cấp dịch vụ.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt Công ty TNHH Một thành viên Gà Spa (Gà Spa, số 10 Nguyễn Thành Ý, phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM) số tiền 8 triệu đồng, do có vi phạm tại: Chi nhánh 8 của công ty này tại Số 50/3 Đường Gò Dầu, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú, TP.HCM.

Các hành vi vi phạm được xác định gồm: Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Trước đó, có 3 cơ sở khác của Gà Spa tại Quận 1, Quận 10 và TP Thủ Đức cũng đã bị xử phạt. Trong đó, cơ sở tại TP Thủ Đức bị đình chỉ hoạt động 18 tháng.

Cụ thể, cuối tháng 8/2022, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt Gà Spa (số 1 Hoàng Diệu 2, phường Linh Trung, TP Thủ Đức) số tiền 160 triệu đồng. Cơ sở này chỉ là Spa chăm sóc da nhưng đã có hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài phạt tiền, cơ sở này bị áp dụng hình phạt bổ sung và khắc phục hậu quả bằng việc đình chỉ hoạt động của cơ sở trên trong thời hạn 18 tháng. Đồng thời buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Tại cơ sở này, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt một kỹ thuật viên chăm sóc da của Gà Spa số tiền 42,5 triệu đồng vì khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt Công ty TNHH một thành viên Gà Spa thêm 4 triệu đồng do sai phạm tại Chi nhánh 3 - Phòng khám chuyên khoa da liễu (số 200 đường 3/2, Phường 12, Quận 10). Chi nhánh này lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

20220525091346-1004gas

 Có 4 trên 9 cơ sở Gà Spa tại TP.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt.

Mới đây nhất, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Gà Spa (số 10 Nguyễn Thành Ý, phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM) số tiền 12 triệu đồng, do có hành vi vi phạm như: cơ sở đã lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật. Người hành nghề đăng ký hành nghề cùng một thời gian tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác nhau. Người hành nghề thực hiện hành nghề không đúng thời gian đăng ký đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH MTV Gà Spa được thành lập năm 2018, người đại diện pháp luật là ông Mai Công Huy. Hiện hệ thống Gà Spa có 26 chi nhánh tại nhiều tỉnh thành khu vực phía Nam. Riêng tại TP.HCM có 9 chi nhánh.

Như vậy, trong thời gian ngắn đã có 4 cơ sở Gà Spa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt trong tổng số 9 cơ sở tại TP.HCM. Điều đáng nói, các cơ sở Gà Spa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt cùng một lỗi vi phạm là lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật. 

Thanh Thảo

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.