SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Lãi suất tiết kiệm tại nhóm Big4 ngân hàng đang biến động ra sao?

06:23, 04/02/2021
(SHTT) - Tháng 2/2021, lãi suất tiết kiệm tại ngân hàng Vietcombank tiếp tục hạ so với trước. Ba ngân hàng Vietinbank, BIDV và Agribank vẫn giữ nguyên biểu lãi suất cũ.

Nhóm 4 ông lớn ngân hàng thương mại quốc doanh Vietcombank, Vietinbank, BIDV và Agribank sở hữu lượng khách hàng đông đảo khắp cả nước. Lãi suất tiết kiệm tại 4 ngân hàng này luôn thu hút nhiều sự quan tâm hàng tháng.

Bước sang tháng 2/2021, ngân hàng Vietcombank tiếp tục điều chỉnh hạ lãi suất tiền gửi tiết kiệm so với tháng trước. Trong khi đó 3 “ông lớn” còn lại Vietinbank, BIDV và Agribank vẫn duy trì biểu lãi suất cũ.

Lãi suất tiền gửi của Vietcombank thấp nhất nhóm Big 4 ngân hàng

Khảo sát đầu tháng 2/2021, lãi suất tiền gửi tại ngân hàng Vietcombank đã có nhiều thay đổi. Hiện ngân hàng đã mở rộng thêm hai kỳ hạn gửi 48 và 60 tháng trong biểu lãi suất huy động vốn, áp dụng cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Đồng thời, Vietcombank cũng giảm đồng loạt 0,1 điểm % lãi suất tại tất cả các kỳ hạn từ 1 tháng đến 36 tháng. Biểu lãi suất tiền gửi dành cho khách hàng cá nhân ghi nhận được nằm trong phạm vi từ 2,9%/năm đến 5,5%/năm. Tiền gửi tiết kiệm tại kỳ hạn 12 tháng đang có lãi suất cao nhất, niêm yết ở mức 5,5%/năm.

Cụ thể, Vietcombank áp dụng cùng mức lãi suất 2,9%/năm dành cho các khoản tiết kiệm tại kỳ hạn 1 - 2 tháng; tại kỳ hạn 3 tháng ở mức 3,2%/năm khi gửi tiết kiệm tại quầy; tại kỳ hạn 6 - 9 tháng cùng hưởng chung lãi suất là 3,8%/năm; kỳ hạn 12 tháng có lãi suất là 5,5%/năm; tại kỳ hạn từ 24 tháng đến 60 tháng được ngân hàng triển khai ở cùng mức 5,3%/năm.

Lãi suất huy động dành cho khách hàng doanh nghiệp cũng giảm đồng loạt 0,1 điểm % tại tất cả các kỳ hạn 1 - 36 tháng. Đồng thời ngân hàng triển khai thêm hai kỳ hạn dài 48 tháng và 60 tháng.

Biểu lãi suất tiền gửi ghi nhận được sau khi điều chỉnh nằm trong khoảng từ 2,8%/năm đến 4,4%/năm, triển khai tại kỳ hạn 1 - 60 tháng.

Lãi suất dành cho khách hàng cá nhân
Lãi suất dành cho khách hàng tổ chức.

Vietinbank, BIDV và Agribank giữ nguyên biểu lãi suất cũ

Ba “ông lớn” còn lại bao gồm Vietinbank, BIDV và Agribank vẫn tiếp tục giữ nguyên biểu lãi suất cũ. Theo khảo sát, mức lãi suất tiết kiệm tại ba ngân hàng này không đổi kể từ tháng 12/2020 đến nay.

Ngoài Vietcombank, biểu lãi suất huy động tại nhóm ba ngân hàng này tương đối giống nhau tại các kỳ hạn gửi tương ứng. Phạm vi lãi suất giao động trong khoảng từ 3%/năm đến 5,6%/năm. Cả 3 ngân hàng cùng áp dụng mức lãi suất cao nhất là 5,6%/năm.

Cụ thể, lãi suất tiết kiệm tại ngân hàng BIDV kỳ hạn 1-2 tháng được huy động cùng mức lãi suất là 3,1%/năm; trường hợp khi khách hàng gửi tiền tại kỳ hạn 3-5 tháng, mức lãi suất ngân hàng BIDV áp dụng là 3,4%/năm. Tại kỳ hạn 6-9 tháng được niêm yết đồng loạt ở mức là 4%/năm.

BIDV áp dụng chung lãi suất là 5,6%/năm cho các khoản tiền gửi có kì hạn 364 ngày, 12 tháng trở lên đến 36 tháng. Đây cũng là mức lãi suất tiết kiệm cao nhất đang được áp dụng tại BIDV hiện nay.

Tương tự tại Agribank, lãi suất tiền gửi bằng VND có kỳ hạn từ 1 tháng trở lên dao động từ 3,1%/năm đến 5,6%/năm. Cụ thể, lãi suất tiết kiệm tại ngân hàng Agribank đối với các kỳ hạn từ 1-11 tháng đồng loạt giảm 0,2 điểm % tại mỗi kỳ hạn. Tại kỳ hạn dài từ 12 tháng đến 24 tháng, lãi suất tiết kiệm được ngân hàng Agribank niem yết ở mức là 5,6%/năm, giữ nguyên so với đầu tháng 1/2021.

Lãi suất tiền gửi tiết kiệm dành cho khách hàng doanh nghiệp tại ngân hàng Agribank cũng được giữ nguyên so với đầu tháng trước. Cụ thể, kỳ hạn từ 1-2 tháng ở mức lãi suất là 3%/năm;kỳ hạn từ 3-5 tháng là 3,3%/năm; kỳ hạn từ 6-11 tháng được huy động ở mức là 3,7%/năm; kỳ hạn 12 tháng trở đi lãi suất được áp dụng cho khách hàng doanh nghiệp cũng không đổi và ở mức là 4,9%/năm.

Cuối cùng, lãi suất tiết kiệm tại ngân hàng VietinBank áp dụng với khách hàng cá nhân dao động trong khoảng từ 3,1%/năm đến 5,6%/năm. Cụ thể, kỳ hạn từ 1 - dưới 3 tháng niêm yết ở mức 3,1%/năm; kỳ hạn từ 3 - dưới 6 tháng được hưởng chung lãi suất 3,4%/năm; tại kỳ hạn từ 6 - dưới 12 tháng lãi suất huy động là 4%/năm; tại kỳ hạn từ 12-36 tháng và kỳ hạn trên 36 tháng áp dụng mức lãi suất 5,6%/năm.

Lãi suất tiết kiệm tháng 2-2021 tại nhóm big4 ngân hàng.

Bộ phận phân tích chứng khoán SSI (SSI Research) cho rằng, hiện tại, thanh khoản các NHTM vẫn rất tốt, cùng với đó là đợt bùng phát của dịch Covid-19 tại Việt Nam những ngày gần đây có thể khiến cầu tín dụng yếu đi, lãi suất sẽ vẫn duy trì ở vùng thấp hiện tại và có thể còn giảm thêm nếu dịch bệnh phức tạp hơn.

Hà Phương (t/h)

vnfinance.vn

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.