SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Lai Châu: Phát hiện và bắt giữ nhiều đồ chơi trẻ em vi phạm pháp luật

07:21, 20/08/2022
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lai Châu đã phát hiện và bắt giữ hàng trăm sản phẩm đồ chơi trẻ em không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc sản phẩm theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Cụ thể, theo thông tin từ Tổng Cục QLTT, qua công tác quản lý địa bàn, giám sát hoạt động kinh doanh và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ. Vào hồi 8h20 phút ngày 17/8/2021 tại Tổ 25, phường Đông Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu. Đội QLTT số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lai Châu tiến hành khám phương tiện mang BKS: 34C 263.78 do ông Nguyễn Viết Phượng điều khiển - kiêm chủ hàng, địa chỉ: Xã Đoàn Tùng, Huyện Thanh Miện, Tỉnh Hải Dương.

3244356342634

 

Tại thời điểm khám phương tiện phát hiện trên thùng xe có 304 bộ đồ chơi trẻ em có hình dạng súng và kiếm bằng nhựa.

Quá trình điều tra, ông Phượng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa, trên sản phẩm không có nhãn để căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất.

Đội QLTT số 2 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và trình Đội trưởng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Viết Phượng với tổng số tiền xử phạt 16.940.000 đồng, trong đó phạt hành chính là 6.000.000 đồng và tịch thu hàng hoá trị giá 10.940.000 đồng. 

Trước đó, vào ngày 10/8/2022, Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục QLTT Hà Nội) kiểm tra địa điểm kinh doanh tại Địa chỉ: Số 19A1 ngách 74 ngõ Thịnh Hào 1, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

IMG_20220811_103337

 

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra Đội Quản lý thị trường số 4 phát hiện tại cơ sở đang kinh doanh: 20 thùng hàng hóa không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc gồm có 400 chiếc đồ chơi trẻ em bằng nhựa, hình dạng kiếm, không có nhãn hàng hóa và 2400 chiếc đồ chơi trẻ em bằng nhựa, dạng hình gậy, có phát sáng khi lắp pin, hàng hóa chưa có pin, không có nhãn hàng hóa, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đoàn kiểm tra Đội Quản lý thị trường số 4 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật. 

Được biết, dịp Trung thu 2022 đang đến gần khiến mức cầu của thị trường đồ chơi trẻ em tăng mạnh. Tận dụng thời điểm này, nhiều thương lái đã bất chấp các thủ đoạn để gom đơn tuồn hàng về thị trường Việt Nam chờ bán ra trong dịp rằm tháng 8 âm lịch sắm tới để kiếm lời.

Tuy nhiên, đa số các sản phẩm đồ chơi này đều là hàng không có hóa đơn, chứng từ và được sản xuất bằng vật liệu nhựa kém chất lượng, tiếp xúc lâu ngày có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ nhỏ. 

Do đó, các phụ huynh khi lựa chọn đồ chơi cho con nhỏ nên cân nhắc chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực khi cho trẻ nhỏ sử dụng lâu ngày

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.