SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Là mẫu xe bán chạy nhất thế giới 2017, tại sao Nissan X-trail vẫn gây thất vọng?

14:00, 05/04/2018
((SHTT) - Số liệu năm 2017 cho thấy Nissan X-trail chính là chiếc crossover bán chạy nhất thế giới. Tuy nhiên bên cạnh những vượt trội về động cơ thì mẫu xe này vẫn để lộ nhiều nhược điểm.

 Trong năm 2017, mẫu xe Nissan X-Trail đã có tổng cộng hơn 814.000 xe được bán ra tại 52 quốc gia và là “Chiếc crossover bán chạy nhất thế giới năm 2017” cũng như “Chiếc xe bán chạy thứ tư toàn cầu” theo số liệu công bố từ JATO Dynamics (nhà cung cấp dữ liệu ngành ô tô hàng đầu thế giới).

Thành công nối tiếp thành công, vượt qua các đối thủ sừng sỏ, Nissan X-Trail 2.0V Hybrid vinh dự nhận danh hiệu “Mẫu xe SUV dưới 2.000cc tốt nhất” tại Lễ trao giải Chiếc xe của năm 2018 – sự kiện quan trọng nằm trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô quốc tế Băng Cốc lần thứ 39 (diễn ra từ 28/03/2018 đến 08/04/2018).

Nissan X-trail

 

Nissan X-Trail tự hào là sản phẩm mang đậm dấu ấn của thông điệp “Chuyển động thông minh – Intelligent Mobility” với những tính năng công nghệ tiên phong lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới và phân khúc crossover như: Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động với ba công nghệ kết hợp – Hệ thống kiểm soát lái chủ động (ARC), Hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động (AEB) và Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (ATC).

Tuy nhiên mẫu xe này vẫn khiến nhiều người dùng chưa hài lòng bởi tồn tại bởi một vài nhược điểm. Điển hình như vô lăng thiết có phần hơi nhỏ, không được lắp đặt lẫy chuyển số ở trên vô lăng. Đặc biệt, so với các dòng xe trong cùng phân khúc thì phần thiết kế bảng tablo của nó không hiện đại bằng, trông nó có phần kém bắt mắt, một số chất liệu sử dụng ở bên trong xe cũng chưa thực sự tương xứng.

Nissan X-trail 1

 

Dù đã cải thiện khá nhiều tính năng và về ngoại hình nhưng X-Trail lại có nhược điểm về tiếng ồn, âm thanh vọng từ lốp lên nghe khá rõ ràng khi bạn phải di chuyển ở những đoạn đường gồ ghề.

Hà Thanh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.