SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Lạ lùng: Quá trình tạo ra loại nước hoa cao cấp từ... phân gây sốt, giá 1,3 triệu đồng/chai

06:45, 02/03/2018
(SHTT) - Ít ai có thể ngờ rằng phân người có thể dùng để chế tạo nước hoa và điều này đã trở thành sự thật khi ông Jammie Nicholas đưa ra thị trường loại nước hoa nổi tiếng, mang tên Surplus với thành phần chính là phân người.

Jammie Nicholas là một nhà chế tác nước hoa nổi tiếng người Anh. Ông đã sử dụng… phân của chính mình để làm nguyên liệu cho loại nước hoa “Surplus”. Dù bạn có tin hay không, ông ấy cũng đã bán được 25 chai nước hoa với giá 65 đôla/chai (tương đương 1,3 triệu đồng).

nuoc hoa lam tu phan

 Nước hoa làm từ phân gây sốt

Được biết, ý tưởng tạo ra loại nước hoa đặc biệt này được nảy ra khi Jammie Nicholas đọc một cuốn sách có tựa đề "Lịch sử của... phân".

Và sau khi thực hiện một số nghiên cứu, nói chuyện với một nhóm các chuyên gia làm nước hoa và các nhà khoa học, ông biết được rằng các phân tử trong mùi thơm hay mùi hôi đều giống nhau, chỉ khác ở mật độ hoặc nồng độ của chúng. Ví dụ, cả phân và hoa bách xù, hoa cam đều được cấu tạo từ phân tử Skatol. Ông cũng nhận ra rằng rất nhiều công ty thực phẩm sử dụng chất xạ hương được lấy từ hậu môn của cầy hương và long diên hương - một chất bài tiết từ ruột của cá nhà táng!

nuoc hoa lam tu phan 1

 

Bên cạnh đó, ông cũng biết được các vấn đề về lý thuyết và các tác động xã hội của phân, và về vai trò của nó như một nguyên liệu để tạo ra mỹ phẩm. Những mùi và hương thơm thường được sử dụng để át đi những mùi hôi khó chịu. Và vì vậy, những mùi khó chịu cũng có thể được sử dụng để át đi hương thơm?

Và ông đã bắt tay vào thực hiện ý tưởng "điên rồ" của mình ngay tại chính căn hộ bằng cách mở tung các cửa sổ và sử dụng dụng cụ bịt mũi. Ông đã phải chiết xuất "tinh dầu" từ phân và sau đó chưng cất chúng, pha trộn với các loại hóa chất để tạo ra mùi nước hoa.

nuoc hoa lam tu phan 2

 Tác giả tạo ra loại nước hoa đặc biệt

Kết quả được tạo ra là nước hoa 'Surplus' cho ra một hương thơm rất đặc biệt và không có gì liên quan đến mùi thực tế của phân. Đây là một cú sốc với mọi người khi nhắc thành phần chiết xuất r nó.

Jimmie thừa nhận rằng ông chỉ sử dụng nước hoa Surplus này vào những sự kiện “đặc biệt riêng tư”.

Ngoài ông Jimmie, nghệ sỹ Cherry Tree cũng đã từng tạo ra nước hoa cao cấp được làm từ nước tiểu. Cô dùng chính nước tiểu của mình để cho ra đời loại nước hoa có mùi thơm quyến rũ. Trong suốt 5 năm, cô phải thường xuyên đi về giữa Missouri và Tây Ban Nha, và kỳ công tạo ra công thức sản xuất nước hoa đặc biệt.

Ban đầu, cô Tree chỉ đơn thuần đựng nước tiểu trong từng chai nước hoa một, cho tới một ngày cô phát hiện ra việc tiếp theo phải làm. “Tôi để ý thấy mỗi lọ có 1 mùi đặc trưng riêng, sau đó tôi bỏ thêm ít đường vào từng lọ và mùi quyến rũ của chúng càng thêm nồng nàn”, nghệ sĩ này cho biết.

nuoc hoa lam tu phan 3

 Nước hoa cao cấp chiết xuất từ nước tiểu

Sau nhiều lần thất bại, cô Tree đã có được công thức làm nước hoa từ nước tiểu của riêng mình. Hiện tại, cô đang lên kế hoạch sẵn sàng tung loại nước hoa độc nhất vô nhị này ra thị trường.

Thảo Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Liên kết hữu ích