SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Lạ lùng: Kiểm tra trinh tiết đàn ông qua cách đi tiểu và màu sắc đầu gối

09:50, 21/03/2018
(SHTT) - Một bộ lạc thổ dân lớn nhất ở Nam Phi đã khiến các nhà khoa học bất ngờ khi kiểm tra trinh tiết đàn ông bằng cách đặc biệt, đó là kiểm tra cách đi tiểu và màu sắc đầu gối của họ.

Bộ lạc thổ dân lớn nhất ở Nam Phi được nói đến trên là bộ lạc Zulu với dân số lên tới 9,2 triệu người, thường tập trung sinh sống tại vùng KwaZulu-Natal. Từ Zulu có nghĩa là "thiên đường" và người Zulu luôn nghĩa rằng mình là "người trời", còn vùng đất mà họ sinh sống là thiên đường trên trái đất.

Hầu hết mọi người dân Zulu thường theo Kito giáo với niềm tin mạnh mẽ vào Thượng đế, Chúa trời - những thế lực siêu nhiên ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của họ. Thầy bói cũng là một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người Zulu. Thông qua bói toán, họ thờ cúng và gọi linh hồn tổ tiên, xác định những vấn đề quan trọng trong gia đình, cầu mong sự may mắn, sức khỏe...

bo lac

 

Người Zulu tin rằng sau khi chết con người có linh hồn, chuyển động xung quanh dưới nhiều dạng khác nhau, có thể nghe và nhìn thấy những điều người sống không thể và có thể giải quyết mọi vấn đề trần thế. Để xoa dịu tinh thần và nhận được sự ủng hộ của các linh hồn cũng như tổ tiên, họ giết gia súc. 

Người Zulu rất thích ca hát cũng như nhảy múa. Tất cả những nghi lễ như đám cưới, đám tang, lễ hội... đều có tiết mục ca hát và nhảy múa riêng. Trong những dịp lễ quan trọng họ thường giết mổ động vật để cúng lễ tổ tiên, những người đàn ông ăn mặc như những chiến binh, phụ nữ mặc những bộ trang phục truyền thống, họ cùng nhảy múa vui vẻ trong tiếng trống và ăn uống no nê suốt cả đêm.

Người Zulu còn là một cộng đồng nổi tiếng trên thế giới với bài kiểm tra trinh tiết đặc biệt. Vào mỗi tháng, các chàng trai tuổi teen sẽ phải tham gia vào một cuộc kiểm tra trinh tiết. Với người Zulu, trinh tiết là một điều rất đáng để tự hào và tôn trọng, đối với cả nam lẫn nữ.

bo lac 3

 

Với các chàng trai, việc kết luận đó là một chàng trai còn "gin" phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Người dân ở đây tin rằng, phần da ren trắng trên bao quy đầu của đàn ông nếu trượt đi dễ dàng, nghĩa là anh ta đã quan hệ tình dục. Ngược lại, đây đích thị là một chàng "trai tân".

Trinh tiết đàn ông cũng được kiểm tra bằng cách đi tiểu. Những ai đi tiểu cao quá đầu được coi là còn trong trắng, và nếu ai không vượt qua được thử thách này sẽ bị coi là mất trinh. Ngoài ra, bài kiểm tra này cũng có thể được xác định bằng màu sắc đầu gối. Nếu đầu gối màu tối nghĩa là người đàn ông đó đã quan hệ.

bo lac 2

 

Nếu mất trinh, đàn ông trong bộ lạc cũng phải chịu những hình phạt nghiêm khắc. Những bài kiểm tra thiếu cơ sở khoa học này thường là ác mộng đối với nhiều chàng trai, vì chỉ cần một chút sơ suất nhỏ cũng sẽ mang tội "ăn cơm trước kẻng".

Trong khi đó, các thiếu nữ Zulu đều phải tham dự lễ hội “Cây sậy” để chứng minh sự trinh trắng của mình, bằng cách trút bỏ quần áo và nhảy múa trước mặt mọi người, để cho những người xung quanh thấy được sự trong trắng của mình.

bo lac 1

 

Điệu múa của cô dâu thực sự là điểm nhấn văn hóa trong mỗi lễ cưới của người Zulu mà cho đến nay, hoạt động văn hóa này vẫn được tổ chức một cách thường xuyên và đều đặn.

Mỗi cô dâu phải để ngực trần và mặc những chiếc váy sặc sỡ sắc màu. Họ phải xếp thành hàng dài, nối đuôi nhau đứng trước lễ đài, trút bỏ quần áo trước mặt mọi người, nhảy một điệu múa riêng của mình và chân càng đá cao thì càng thể hiện rằng cô vẫn còn trong trắng trước khi trao gửi tấm thân cho chồng mình.

Tú Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Liên kết hữu ích