SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Ký ức vui vẻ tập cuối: Ốc Thanh Vân nghẹn ngào nói về lần đầu đón Tết không có bố

06:40, 18/01/2020
\"Cái Tết đầu tiên không có bố, tôi phải ăn cơm chan nước mắt\" - nữ nghệ sĩ ngậm ngùi chia sẻ.

Đến hẹn lại lên, tối chủ nhật tuần này (10/1), tập cuối cùng chương trình Ký ức vui vẻ sẽ lên sóng, hứa hẹn nhiều tiết mục và câu chuyện xúc động xoay quanh chủ đề mâm cỗ ngày Tết cổ truyền Việt Nam.

Chương trình đã rất "có tâm" khi dàn dựng hàng chục món ăn đặc trưng ngày Tết như: bánh chưng, củ kiệu, khổ qua, mứt… trên sân khấu, khiến toàn bộ khách mời phải bồi hồi nhớ ngay đến những ngày Tết đậm chất cổ truyền mình từng trải qua.

NSND Tự Long chia sẻ: "Đến hôm nay tôi mới được biết mâm cỗ Tết ở miền Nam có thêm rất nhiều loại bánh và canh so với miền Bắc, đặc trưng là canh khổ qua. Ngoài miền Bắc chúng tôi thì có hai loại canh không thể thiếu được là canh bóng, canh măng và giờ là canh nấm mọc, kèm theo một bát miến. Tùy theo điều kiện cuộc sống, quan niệm của từng gia đình mà sẽ bày cỗ Tết khác nhau, có nhà năm món, có nhà bảy món. Tôi là con lớn trong gia đình nên về cơ bản, việc làm cơm Tết là tôi nắm được có bao nhiêu bát, bao nhiêu đũa, thiếu gì, cần gì. Tiết trời Tết, mùi hương khói lúc bấy giờ và sự đông đúc của gia đình sẽ tạo ra không khí vô cùng đặc biệt mà bất cứ người con Việt Nam nào cũng cảm nhận được. Cảm giác đó với tôi lúc nào cũng mới".

Ốc Thanh Vân bỗng nhớ lại kỷ niệm của bản thân, cô nghẹn ngào kể lại: "Hơn ai hết, tôi là người hiểu được giá trị của một mâm cỗ đủ đầy, khi nhìn thấy những thành viên  trong gia đình mình được ăn những món ăn ngon. Cái đủ đầy đó nhiều khi cứ lặp đi lặp lại nên tôi cứ nghĩ nó sẽ mãi như vậy, để rồi đến một lúc nào đó nó mất đi rồi mới thấy tiếc. Quan trọng nhất là sự hiện hữu, nên còn được ăn cơm Tết cùng gia đình mình thực sự là một điều may mắn. Nãy giờ tôi nhớ nhiều lắm, cái Tết đầu tiên tôi không còn bố là Tết 2018. Cũng là một mâm cỗ đầy ắp như vậy nhưng ngày Tết tôi phải ăn cơm chan nước mắt. Ước gì tôi vẫn được ăn cơm với bố và nhìn thấy những thành viên trong gia đình đủ đầy để được ăn cơm với nhau".

Ca sĩ Châu Gia Kiệt thì cũng góp lời: "Thường những năm trước, ngày Tết, tôi không có mặt ở nhà ăn cơm cùng gia đình, nhưng năm vừa rồi tôi có dành thời gian ở nhà để ăn cơm. Và tôi nhận ra được giá trị đó. Từ nay về sau, tôi sẽ ở nhà ăn cơm cùng mẹ". 

Diễn viên Tường Vi

Diễn viên Tường Vi chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ rơi vào trường hợp phải ăn Tết xa gia đình và tôi cũng không muốn điều đó xảy ra. Càng nghe các anh chị ở đây tâm sự, tôi càng phải dành nhiều thời gian hơn cho gia đình vào những ngày Tết".

Dung (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.