SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Kỳ lạ hơn 300 em học sinh ở Ấn Độ viết cùng lúc 2 tay, 2 thứ tiếng

16:45, 12/09/2018
(SHTT) - Hơn 300 em học sinh ở trường Veena Vandini Ấn Độ viết cùng cả tay trái và tay phải và 2 ngôn ngữ Ấn Độ và tiếng Anh khiến nhiều người kinh ngạt.

Trường Veena Vandini đang gây xôn xao thế giới khi có tới 300 em học sinh viết cả 2 tay cùng lúc. Được biết ngôi trường này thành lập năm 1999 tại huyện Singrauli, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ.

Đặc biệt hơn, không chỉ viết 2 tay, mà các em còn viết được cùng lúc 2 ngôn ngữ, tay trái các em học sinh viết tiếng Ấn Độ, tay phải các em có thể viết 1 từ Tiếng Anh đồng nghĩa.

Hơn 300 em học sinh ở trường Veena Vandini Ấn Độ viết cùng cả tay trái và tay phải 

Các em cũng có thể viết 2 đoạn văn cùng 1 lúc mà chẳng hề bị nhầm lẫn. Nhờ vậy mà trình độ Tiếng Anh của học sinh ngôi trường “đỉnh” này tốt hơn các ngôi trường khác trong khu vực rất nhiều.

Tất nhiên, không phải tự nhiên các em có thể làm được vậy, đây chính là kết quả của phương pháp giáo dục đặc biệt mà ông VP Sharma, hiệu trưởng kiêm người sáng lập của Veena Vandini đã đề ra cách đây 20 năm.

Cùng lúc các em có thể viết được 2 ngôn ngữ khác nhau

 Để có thể thành thạo được kỹ năng đặc biệt này, mỗi tiết học 45 phút, các thầy cô sẽ dành 15 phút thực hành kỹ năng viết hai tay cho học sinh.

Lãnh đạo của ngôi trường cho hay: Khả năng viết 2 tay và 2 thứ tiếng này được chia thành nhiều cấp độ khác nhau. Từ level 1 đến level 3. Ở level này, học sinh có thể viết bằng 2 tay 1 lúc thành thục. Khi đạt đến level 7, level 8, các em có thể viết với tốc độ siêu nhanh.

Phương pháp học đặc biệt này được thầy hiệu trưởng nhà trường lấy cảm hứng từ vị tổng thống đầu tiên của Ấn Độ, tiến sĩ Rajendra Prasad, người cũng thuận cả hai tay đã giúp học sinh không chỉ tập trung 1 cách cao độ nhất khi làm việc, học tập mà còn cải thiện khả năng ghi nhớ.

Tuấn Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.