SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Kỳ lạ chuyện tình cô dâu Hòa Bình cao mét chín và người chồng mét tư

09:27, 03/06/2020
Lần đầu gặp, Trang thấy Hợp như đứa trẻ lớp 5, còn cậu thấy cô cao lênh khênh như người khổng lồ.

Một tuần sau đám cưới hôm 6/10 gây xôn xao xã Lưu Kỳ, Thủy Nguyên, Hải Phòng, cuộc sống của chú rể Phạm Văn Hợp cao 1,46 mét và cô dâu Bùi Thu Trang cao hơn 1,9 mét đã yên ả trở lại.

Về làm dâu, Thu Trang không có thấy gì bỡ ngỡ ở nhà chồng, bởi cô đã về đây thăm nhiều lần. Duy có điều vì chiều cao “khủng” của mình, cô luôn phải cúi người mỗi khi nấu nướng.

Chú rể Văn Hợp đi đón cô dâu Thu Trang trong ngày cưới 6/10. Ảnh: Đinh Thịnh.

Để đến ngày về chung một nhà, Hợp (25 tuổi) và Trang (21 tuổi, quê Hòa Bình) đã trải qua 5 năm yêu. Ngày ấy, chàng trai Hải Phòng nhận lời thách đố của bạn nên đã theo đuổi Thu Trang khi cô đang học tại một trung tâm đào tạo vận động viên bóng chuyền ở Hà Nội.

“Hạn chế chiều cao nhưng mình không hề tự ti lúc theo đuổi cô ấy”, Hợp nói. Cậu dành dụm tiền để mua thẻ điện thoại để gọi cho cô, có tháng hết đến nửa triệu đồng thẻ cào. Cứ đêm đến, Hợp hay thể hiện tài lẻ ca hát bằng các bài tình ca. Không đầy một tuần, cậu “cưa đổ” được cô gái chưa từng gặp.

Sau hai tháng yêu qua điện thoại, đôi uyên ương hẹn gặp nhau vào một chiều hè năm 2015. Trước hôm gặp, Hợp nói: “Anh cao 3 mét bẻ đôi”.

“Anh ấy nói rõ chiều cao của mình nhưng em không tin. Em tò mò về anh ấy lắm”, Trang nhớ lại. Chiều hôm đó, cô thiếu nữ lao ra cổng trường ngay khi có chuông báo. Từ xa cô đã thấy Hợp, nhìn như “đứa trẻ lớp 5”. Còn Hợp thấy Trang “lênh khênh như người khổng lồ”.

“Cả hai đứa chẳng biết nói gì, chỉ cười thôi”, Trang kể.

Qua giây phút bỡ ngỡ, Trang cảm thấy chuyện tình cảm này có chút bất ổn, vì chênh lệch chiều cao quá lớn. Vì thế, Hợp rủ đi uống nước, đi ăn ở ngoài trường, cô đều từ chối.

Hết 1,5 tiếng, cô quay lại ký túc, còn Hợp ôm bụng đói trở về nhà, quãng đường cả đi về hơn 300 km. “Mình hụt hẫng, nói với cô ấy nếu không chấp nhận được thì chia tay”, Hợp nhớ lại.

Trang hẹn sau một tháng sẽ trả lời.

Thấp hơn vợ gần 50 cm và ít hơn cô 25 kg, Hợp và Trang đều không hề thấy điều đó ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Ảnh: Phan Dương.

Một tháng với cường độ luyện tập cao cũng qua nhanh. Nhưng trong những ngày đó, Trang hay nhớ “giọng hát trầm ấm, sự quan tâm và động viên cũng như cách nói chuyện có duyên” của Hợp. Cô quyết định nhận lời yêu, không bận tâm chênh lệch giữa hai người nữa.

Chuyện tình cảm của họ cũng thăng trầm như bao đôi khác, có lúc giận hờn suýt chia tay, nhưng chưa bao giờ vì lý do chênh lệch chiều cao. Cứ có thời gian, Hợp lại lên thăm bạn gái. Anh hay tẩm bổ cho cô đồ ăn ngon để có sức luyện tập. Khi mệt mỏi, Trang biết mình luôn có một người bạn trai để có thể tâm sự mọi điều.

Cả hai cũng thường xuyên đi du lịch. Để tránh bị chú ý, đôi trẻ hiếm khi đi sát nhau nơi công cộng. “Chúng mình cũng không bao giờ chụp ảnh chung khi đứng, mà chỉ ngồi”, Hợp nói.

Hai năm sau, Hợp mới tiết lộ theo đuổi Trang vì một lời thách đố. “Lúc anh ấy nói, em cũng giận nhưng vì yêu rồi chẳng thể giận lâu được”, cô cười nói.

Các bạn của Hợp không tin cậu có bạn gái gần 2 m. Thậm chí họ còn thách “một ăn 100” nếu là sự thật. Trung thu 2018, Hợp dẫn người yêu đến CLB làm bánh cậu tham gia, hơn 30 người bạn ngẩn tò te trước cô gái cao lênh khênh này.


Hợp thấp bé từ nhỏ, luôn bị bạn bè gán cho biệt danh “Hợp Lùn”, còn Trang xuất hiện ở đâu bị gọi “Trang kều” ở đó. Ảnh: Văn Hợp.

Vì khác biệt ngoại hình mà gia đình Trang từng phản đối đôi trẻ. Đường xa, Hợp vẫn lặn lội về nhà bạn gái chơi mỗi năm vài lần. Cậu chẳng ngại việc nhà, lại ăn nói đâu ra đó nên dần trở nên thân thuộc với gia đình cô. “Có lẽ thấy hai đứa em yêu nhau nghiêm túc nên từ năm ngoái bố mẹ đã không phản đối nữa”, Trang cho hay.

Cuối năm 2018, Hợp tìm được công việc ổn định về vận hành máy trong một khu công nghiệp gần nhà. Trang cũng đã nghỉ bóng chuyền nên cả hai quyết định tiến tới hôn nhân. Cô đang dự định học ngoại ngữ để xin làm công nhân ở các công ty nước ngoài gần nhà.

“Tôi tự hào về chiều cao của con dâu. Nó cho đi thi hoa hậu cũng được ấy chứ!”, bố của Hợp cười vui vẻ.

Phan Dương

https://vnexpress. net/chuyen-tinh-chong-met-tu-vo-met-chin-3997234.html

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.