SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Kỳ công chọn quà độc đáo tặng thầy cô trong dịp 20/11

09:34, 19/11/2021
Mỗi năm, cứ đến ngày 20/11, nhiều phụ huynh, học sinh lại thể hiện tình cảm yêu mến với thầy cô bằng những món quà ý nghĩa. Bên cạnh nhiều người dùng phong bì hay những món quà quen thuộc thì cũng không ít người kỳ công chọn lựa những quà tặng độc đáo hơn.

 "Tôi muốn tặng cho thầy cô những món quà ấn tượng hơn là tặng phong bì"

Đó là chia sẻ của chị Mỹ Dung (32 tuổi, Hà Nội) có con năm nay học lớp 3. Theo lời chị Dung, từ khi cháu học mẫu giáo, chị đều đặn mỗi năm đến ngày 20/11 đều cùng con đến chúc mừng cô giáo kèm những món quà ý nghĩa.

"Tôi ít khi chọn phong bì làm quà tặng bởi tôi thấy như vậy hơi "thương mại", tôi thích tự tay chọn những món quà độc đáo cho thầy cô. Dù có hơi "đau đầu" hơn để chọn lựa nhưng bù lại tôi nghĩ sẽ ý nghĩa hơn khi bày tỏ lòng cảm ơn cô giáo đã dạy dỗ cho con mình", chị nói.

Thông thường, những món quà chị hay chọn là các voucher khuyến mại, phiếu mua hàng, chăm sóc da mặt, hay các quà tặng quần áo, nước hoa, mỹ phẩm hoặc sổ tay, cặp sách... "Tôi nghĩ những món quà này vừa thiết thực, vừa kinh tế, phù hợp với nhiều gia đình hiện nay", chị chia sẻ thêm.

qua tang thay co y nghia

Những món quà nhỏ nhưng độc đáo được nhiều phụ huynh lựa chọn 

Cũng chung suy nghĩ với chị Dung, anh Lê Hoàn (30 tuổi) phụ huynh của bé học lớp mầm non 4 tuổi cũng vừa tặng cô giáo dạy con mình 2 vé đi ăn buffet miễn phí làm quà tặng 20/11.

"Nếu quần áo thời trang hay mỹ phẩm nhiều người còn chưa chắc dùng đến, mình mua cũng khó vừa và phù hợp thì chuyện ăn uống lại khác. Chính vì vậy tôi đã chọn món quà này như một cách để cảm ơn cô giáo đã luôn vất vả vì bé trong suốt thời gian qua", anh Hoàn cho hay.

Sang trọng, ý nghĩa hơn với những món quà cao cấp

Không chỉ là những quà tặng mua sẵn, nhiều phụ huynh, học sinh còn kỳ công chọn lựa những món quà được làm thủ công cao cấp, độc đáo cho thầy cô của mình. Trong đó những quà tặng như mỹ phẩm, hoa handmade, nước hoa cao cấp hay quà tặng mạ vàng rất được ưa chuộng.

voucher tang thay co gia re

 Voucher ăn uống, làm đẹp cũng là một trong những xu hướng quà tặng cho thầy cô hiện nay.

"Đã 10 năm kể từ khi mình rời mái trường cấp 3. Nhưng mình vẫn thường xuyên liên lạc với thầy cô chủ nhiệm thân thiết. Năm nay kỷ niệm 50 năm thành lập trường, mình đã chọn một bức tranh chữ Tri Ân mạ vàng để tặng cho cô giáo chủ nhiệm. Bức tranh được làm thủ công, thiết kế theo lối thư pháp nên chắc chắn cô sẽ rất vui. Trước đây, cô là người thích về nghệ thuật viết chữ này", anh Văn Đức (28 tuổi, Hà Nội) cho biết.

qua tang thay co y nghia ngay 20-11

Tranh chữ Ân sư - Tri Ân ý nghĩa làm quà tặng cho thầy cô giáo 

Là gia đình có điều kiện kinh tế, chị Thanh Hương cũng chọn một bộ ấm chén cao cấp để tặng cho thầy giáo chủ nhiệm của con năm nay. "20/11 là ngày của thầy cô giáo nên tôi cũng muốn thể hiện chút tâm ý của mình. Tôi không muốn đi phong bì bởi cảm thấy quà tặng sẽ thể hiện tâm ý nhiều hơn.", chị nói.

Theo tìm hiểu của PV, năm nay, dù việc học trực tuyến ảnh hưởng ít nhiều đến không khí ngày 20/11 nhưng việc thể hiện tình cảm thầy trò trong ngày lễ này vẫn được nhiều phụ huynh, học sinh chú trọng với những bó hoa tươi hay món quà ý nghĩa.

Empty

 Khuê Văn Các mạ vàng – biểu tượng của tinh hoa giáo dục nước nhà

"Trong những năm gần đây, xu hướng mua quà tặng thủ công độc đáo, sang trọng ngày càng được người Việt ưa chuộng. Bởi vậy, ngay từ những ngày đầu tháng, chúng tôi đã nhận được các đơn hàng dành tặng thầy cô giáo trong dịp 20/11. Đặc biệt là những món quà ý nghĩa như tranh chữ Ân sư, tranh Khuê Văn Các mạ vàng, tranh hoa sen mạ vàng... Sức mua đang tăng trong những ngày gần đây và dự báo đạt đỉnh trong vài ngày tới. Đây cũng là tín hiệu vui bởi những giá trị tốt đẹp về tình thầy trò vẫn luôn được kế thừa và phát huy", ông Quang Tú, đại diện thương hiệu quà tặng Golden Gift Việt Nam chia sẻ.

Chế Ngân

 

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.