SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Khóa điện tử ngày càng phổ biến trong xây dựng nhà ở thông minh

14:26, 02/08/2021
(SHTT) - Với thế mạnh về kỹ thuật tiên tiến, tiện lợi và tính thẩm mỹ cao, khóa điện tử đang ngày càng chiếm được ưu thế trong xây dựng nhà ở thông minh.

Cách mạng 4.0 bùng nổ, nhu cầu cuộc sống của người dân cũng hướng đến những thiết bị điện tử hiện đại, tiện lợi phục vụ cuộc sống, công việc, đặc biệt là tại nơi ở của mình. Cùng sự phát triển như vũ bão của công nghệ, các thiết bị khóa điện tử thông minh như thẻ từ và khóa vân tay ra đời, được ưu tiên sử dụng trong những năm gần đây.

Với độ phủ sóng rộng rãi, hình thức khóa điện tử thật sự đã chứng minh sự phù hợp của mình trong các căn hộ cao cấp, nhà ở thông minh nhờ kỹ thuật tiên tiến như quét thẻ vân tay, dùng mã số, thẻ từ… và tính thẩm mỹ cao.

VietTiep.Blog.INNOVIT.thumbnail

 

Hiện nay, khóa cửa điện từ bằng thẻ từ và vân tay được thiết kế để sử dụng cho các căn hộ, nhà riêng, biệt thự hoặc văn phòng. Khóa điện tử thường được tích hợp nhiều chức năng mở cửa bằng vân tay, mật mã, thẻ từ, chìa cơ dự phòng,... Đặc biệt, một số mẫu khóa cao cấp sẽ tích hợp thêm mở bằng điều khiển từ xa hoặc thông qua ứng dụng điện thoại.

Theo khảo sát, trên thị trường Việt Nam, khóa điện tử thông minh hiện có hàng chục nhãn hiệu như Yale, Hafele, Adel, Samsung, Xiaomi, Kaadas, Unicor, Wafelock, Entr. Giá bán dao động từ 2 - 3 triệu đồng, cho đến gần 30 triệu đồng.

Theo anh Nguyễn Tấn Phú - một người có thâm niên trong việc lắp ổ khóa điện tử tại Quận 9 (TP.HCM), khóa điện tử bằng thẻ từ, vân tay có nhiều ưu điểm như chủ nhà không phải lo lắng về việc quên chìa khóa, chỉ cần sử dựng vân tay hoặc thẻ từ là có thể mở cửa; tự động khóa cửa khi chủ nhà ra ngoài. Bên cạnh đó, các sản phẩm khóa điện tử có kết nối với điện thoại giúp chủ nhà có thể theo dõi được cả lịch sử ra vào, biết được ai mở cửa.

Nhờ các thao tác đơn giản để mở cửa, đến nay, khóa điện tử trở thành trang thiết bị đi kèm không thể thiếu trong các thiết kế chung cư, nhà ở của các doanh nghiệp bất động sản khi làm dự án.

Theo một khảo sát của doanh nghiệp bất động sản, có khoảng 40% - 50% người dân ở chung cư dùng khóa điện tử bằng thẻ từ hoặc vân tay tại căn hộ và dự kiến sẽ còn tăng cao trong thời tới. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp bất động sản lớn như Novaland, Hưng Thịnh, Vingroup,… đều sử dụng khóa điện tử trong các tiện ích đi kèm dự án như thang máy, hồ bơi,…

protech-elevator-access-1024x667-600x391

 

Nhờ sự “yêu thích” của các doanh nghiệp bất động sản trong việc ưu tiên sử dụng thẻ từ, khóa vân tay trong xây dựng nhà ở thương mại, nhiều người dự báo trong tương lai khóa điện tử sẽ dần thay thế khóa cơ đang dần trở nên lỗi mốt vì tính thẩm mỹ và không an toàn. Việc sử dụng khóa điện tử không chỉ đánh trúng tâm lý muốn mua nhà ở hiện đại, thông minh của khách hàng, mà qua đó còn có thể được nâng cao giá trị căn hộ, đẩy giá bán cao hơn.

Tuy nhiên, sử dụng thẻ từ, khóa vân tay dù thuận tiện nhưng cũng gây ra không ít phiền toái cho khách hàng. Đặc biệt là những người mua căn hộ chung cư, cần sử dụng các tiện ích chung như thang máy, hồ bơi,…

Nhật Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.