SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Kon Tum tổ chức phiên chợ 'Sâm Ngọc Linh, các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch'

16:19, 15/04/2022
UBND huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) sẽ tổ chức phiên chợ “Sâm Ngọc Linh, các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch” diễn ra từ ngày 24 đến 26/4 tại Quảng trường Trung tâm huyện Tu Mơ Rông.

Theo thông tin từ UBND huyện Tu Mơ Rông, sẽ có khoảng 44 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh; cơ sở trồng, sản xuất, chế biến sâm Ngọc Linh; các loại dược liệu khác và các sản phẩm đặc hữu trên địa bàn trong và ngoài tỉnh tham gia.

Picture1

Phiên chợ “Sâm Ngọc Linh, các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch” được UBND huyện Tu Mơ Rông tổ chức từ ngày 24 đến 26/4.

Huyện Tu Mơ Rông cùng 9 huyện, thành phố của tỉnh Kon Tum tổ chức phiên chợ với mục đích giới thiệu, quảng bá về cây sâm Ngọc Linh và các loại dược liệu khác cùng sản phẩm đặc hữu đến các tầng lớp nhân dân, du khách và các nhà đầu tư. Có thể nói, đây là cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất hợp tác xã, cơ sở sản xuất của tỉnh Kon Tum và các tỉnh khác (Đà Nẵng, Quảng Nam) gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm dược liệu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc hữu huyện Tu Mơ Rông.

Phiên chợ cũng nhằm tạo điểm nhấn thu hút người dân và du khách đến tham quan mua sắm, kết hợp các sự kiện quảng cáo về tiềm năng du lịch, văn hóa của huyện Tu Mơ Rông, đẩy mạnh việc quảng bá sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua các kênh triển lãm trực tuyến…

2

 Nhãn hàng Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 là nhà tài trợ kim cương của chương trình. Đây cũng là nhà tài trợ chính của sự kiện mang tầm Quốc gia “Giải quần vợt vô địch nam – nữ quốc gia năm 2022”, khởi động vào cuối tháng 4/2022.

Không những thế, sự kiện này còn tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận nguồn thực phẩm xanh, sạch, an toàn, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Các hoạt động trong chương trình gồm: Diễn đàn sâm Ngọc Linh, các loại dược liệu – tiềm năng và cơ hội; triển lãm trực tuyến trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Kon Tum; phát động chiến dịch quản lý bảo vệ rừng và trồng rừng giai đoạn 2022- 2025, với chủ đề “Và rừng sẽ lên xanh” vào ngày 25/4; kết nối tặng cây và phát động trồng rừng giai đoạn 2022 – 2025,...

3

Thu hoạch sâm ở vườn Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 

Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao cũng được diễn ra từ ngày 22/4 – 26/4 như ngày hội ẩm thực, liên hoan cồng chiêng và giải bóng đá cúp K5 huyện Tu Mơ Rông.

Trong chương trình quảng bá du lịch đợt này, Ban tổ chức dự kiến đón tiếp hơn 200 khách thuộc diễn đàn Caravan từ tỉnh Bình Dương, TP.HCM, Đà Nẵng… Đây là lãnh đạo các tập đoàn, công ty, lữ khách và các cơ quan truyền thông trong và ngoài tỉnh tham gia tìm hiểu cơ hội đầu tư và tour “Về miền Quốc bảo – Sâm Ngọc Linh, trải nghiệm Siêu Puông huyền thoại". 

Phúc Vinh

Tin khác

Tin tức 46 phút trước
(SHTT) - Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ cắt giảm thuế lợi nhuận từ sở hữu trí tuệ xuống chỉ còn 5%, đồng thời điều chỉnh Luật Bản quyền để phản ánh sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI). Cơ chế mới cũng nhằm thúc đẩy thành phố trở thành trung tâm giao dịch bản quyền.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.