SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Kon Tum: Bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho cà phê Đắk Hà

15:47, 26/06/2020
(SHTT) - Vào chiều ngày 25/6, UBND huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum đã tổ chức lễ đón nhận văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý cà phê Đắk Hà.

Đắk Hà được mệnh danh là một trong 8 vùng trồng cà phê có sản phẩm ngon nhất Việt Nam. Trong những năm qua, các sản phẩm cà phê của Đắk Hà đã từng bước tạo dựng được thương hiệu, uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế.

Danh tiếng cà phê Đắk Hà còn được giới sành cà phê nhận định với tính chất đặc trưng là hàm lượng cafeine mạnh, vị đậm, ít chua. Sự nguyên chất, thuần khiết đã làm nên tên tuổi, dấu ấn của cà phê Đắk Hà trên thị trường. Những năm gần đây, một số sản phẩm cà phê của huyện Đắk Hà đã được xuất khẩu sang các thị trường Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Ấn Độ, Thuỵ Sĩ…

ca phe dak ha

 Kon Tum: Bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho cà phê Đắk Hà

Sản phẩm cà phê mang chỉ dẫn địa lý Đắk Hà được bảo hộ gồm cà phê nhân và các dạng sản phẩm chế biến như cà phê hạt rang, cà phê bột và cà phê phin,  bảo đảmyêu cầu chất lượng và phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia.

Vùng chỉ dẫn địa lý cà phê Đắk Hà nằm ở độ cao 523 - 875m so với mặt nước biển, gồm các xã Xã Đăk Mar, xã Ngọk Wang, xã Hà Mòn, xã Đăk Ui, xã Đăk La, xã Đăk Long, xã Đăk Pxi, xã Đăk Ngọk, xã Ngọk Réo, xã Đăk Hring và thị trấn Đăk Hà, thuộc huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum…

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga chúc mừng huyện Đăk Hà, đồng thời đánh giá cao, biểu dương những nỗ lực phấn đấu của các cơ quan, đơn vị, UBND huyện Đăk Hà và các ngành liên quan trong việc xây dựng thành công chỉ dẫn địa lý “Đăk Hà’ cho sản phẩm cà phê huyện Đăk Hà, góp phần nâng cao vị thế, sức cạnh tranh của cà phê Đăk Hà trên thị trường trong nước và quốc tế, mang lại hiệu quả kinh tế-xã hội cho Nhân dân huyện Đăk Hà.

Đồng chí nhấn mạnh việc sản phẩm cà phê Đăk Hà được cấp văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lí là niềm tự hào đồng thời cũng gắn liền với trách nhiệm gìn giữ và quảng bá danh tiếng, chất lượng sản phẩm của các cấp chính quyền, các nhà quản lý và người dân huyện Đăk Hà.

Trong thời gian đến, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành cần chủ động sáng tạo, tập trung củng cố và nâng cao hoạt động quản lý ngành cà phê; tổ chức phát huy chuỗi các giá trị trong liên kết sản xuất, tích cực hỗ trợ nguồn lực để ngành cà phê vượt qua khó khăn, giữ vững thương hiệu cà phê Đăk Hà gắn liền với chỉ dẫn địa lý.

Việc bảo hộ thành công Chỉ dẫn địa lý cà phê Đăk Hà là kết quả quan trọng nhưng mới chỉ là bước đầu. Nhiệm vụ quan trọng hơn là phải duy trì và phát triển thương hiệu cà phê Đăk Hà để đưa thương hiệu này xứng đáng là thương hiệu mạnh của quốc gia. Trong bối cảnh kinh tế quốc tế hiện nay, việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ sẽ trở thành công cụ thương mại quan trọng để nâng cao năng lực cạnh tranh thâm nhập thị trường. Từ thành công bước đầu trong công cuộc xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm của tỉnh như sâm Ngọc Linh, cà phê Đăk Hà, hy vọng sắp tới sẽ còn có nhiều sản phẩm dược liệu mang địa danh của tỉnh Kon Tum đi xa, vươn ra thị trường trong nước và quốc tế.

Hải Vi

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.