SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Kon Tum: 27 dự án đầu tư tại huyện Kon Plông bị thanh tra toàn diện

15:05, 09/05/2022
(SHTT) - UBND tỉnh Kon Tum vừa có quyết định thanh tra toàn diện đối với 27 dự án đầu tư của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Kon Plông. Đây là các dự án chậm tiến độ, sử dụng đất không hiệu quả, một số dự án đã được Thanh tra Chính phủ kết luận đề nghị chấm dứt.
67i

Dự án khu đô thị phía bắc trung tâm thị trấn Măng Đen chưa thực hiện chuyển đổi đất rừng đã triển khai thi công. Ảnh: Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh 

Theo Nông nghiệp Việt Nam đưa tin, UBND tỉnh Kon Tum đã có quyết định thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định pháp luật của các nhà đầu tư trong việc thực hiện các dự án tại huyện Kon Plông.

Cụ thể, đoàn thanh tra bao gồm 13 thành viên thuộc các Sở, ban ngành liên quan do Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư làm trưởng đoàn thực hiện thanh tra toàn diện 27 dự án đầu tư trên địa bàn huyện này.

Theo những gì tìm hiểu được, hầu hết đây là các dự án đầu tư trồng cây dược liệu, rau - hoa xứ lạnh, du lịch sinh thái, quản lý bảo vệ rừng...

Các dự án này chủ yếu đều chậm tiến độ, một số dự án vi phạm quy định về sử dụng đất, trong đó có nhiều dự án được Thanh tra Chính phủ kết luận đề nghị chấm dứt.

Đơn cử như dự án Trồng dược liệu dưới tán rừng kết hợp du lịch sinh thái để quản lý bảo vệ rừng của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển dược liệu Kon Tum, dự án Trồng cây dược liệu dưới tán rừng tại xã Đăk Long của Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và Dịch vụ Phúc Khang... được Thanh tra Chính phủ đề nghị chấm dứt.

Thời hạn thanh tra các dự án sẽ được tính từ thời điểm chấp thuận chủ trương đầu tư đến thời điểm thanh tra. Thời hạn thanh tra là 45 ngày kể từ ngày công bố quyết định.

Ngoài 27 dự án đầu tư của các doanh nghiệp nói trên, thông tin từ Dân Việt cho biết UBND tỉnh Kon Tum cũng đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thanh tra toàn diện việc giao đất xây dựng biệt thự không qua đấu giá quyền sử dụng đất tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông.

PV

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.