SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Kita Group không phải là chủ đầu tư thực sự của dự án Stella Mega City?

15:44, 13/07/2020
Công ty Ngân Thuận là chủ đầu tư Khu dân cư Ngân Thuận tổng diện tích 150ha. Trong khi đó, Kita Invest chỉ là đơn vị trúng đấu giá 60ha trong dự án Khu dân cư Ngân Thuận.

Thời gian qua, dự án Stella Mega City bắt đầu được giới thiệu, giao dịch rầm rộ trên thị trường bất động sản phía Nam.

Theo thông tin quảng cáo, dự án Stella Mega City do Công ty Cổ phần Kita Invest, thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Kita Group (Kita Group) làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư khoảng 8.000 tỷ đồng.

Theo thông tin giới thiệu trên nhiều trang mạng, và cả trên website của Kita Group (kita-group.com.vn) thì Stella Mega City toạ lạc tại khu đất tổng diện tích khoảng 150ha trên đường Đặng Văn Dầy (phường Bình Thuỷ, TP.Cần Thơ) với khoảng 5.000 sản phẩm diện tích đa dạng từ 80m2 – 70m2/nền và giá bán từ 18,6 triệu đồng/m2.

Dự án Stella Mega City bắt đầu được tung ra thị trường từ giữa năm 2019, tuy nhiên theo thông tin phóng viên nắm được thì đến thời điểm hiện tại, Kita Group không phải là chủ đầu tư thực sự của dự án để có thể tiến hành giao dịch theo quy định.

Kita Group chỉ là đơn vị trúng đấu giá 60ha đất trong Khu dân cư Ngân Thuận có quy mô 150ha.

Cụ thể, theo hồ sơ pháp lý mà phóng viên nắm được thì khu đất thực hiện dự án Stella Mega City trước đây là Kho 301 của Quân khu 9. Sau đó, Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận được UBND TP Cần Thơ phê duyệt làm chủ đầu tư dự án Khu dân cư phường Bình Thuỷ trên khu đất Kho 301 (nên có tên gọi khác là là Kho 301).

Tại Quyết định số 1463/QĐ-UB của UBND TP.Cần Thơ ngày 5/5/2005 về việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu dân cư phường Bình Thuỷ (Kho 301) thì dự án có diện tích gần 150ha với 4.481 lô nhà liên kế, 749 lô biệt thự và 326 nhà hợp khối, tổng 5.536 lô do Công ty Ngân Thuận làm chủ đầu tư.

Sau khi được phê duyệt, Công ty Ngân Thuận đã thế chấp một phần dự án cho Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank). Do Công ty Ngân Thuận không có khả năng thanh toán nên Sacombank đã tiến hành bán đấu giá tài sản thế chấp.

Tại phiên đấu giá ngày 18/4/2019 do Công ty Cổ phần Dịch vụ Đấu giá Toàn Cầu tổ chức, Công ty Cổ phần Kita Invest đã mua được tài sản đấu giá là toàn bộ 2.455 quyền sử dụng đất, tổng diện tích hơn 60ha tại dự án Khu dân cư phường Bình Thuỷ do Công ty Ngân Thuận thế chấp tại Sacombank.

Ngay sau khi trúng đấu giá, Kita Group đã tự ý đổi tên thương mại dự án thành Stella Mega City và tung dự án ra thị trường. Điều đáng nói, Kita Invest chỉ trúng đấu giá 60ha đất nhưng hiện nay đang xuất hiện nhiều thông tin giới thiệu Kita Invest là chủ đầu tư của toàn bộ dự án Stella Mega City có tổng diện tích 150ha.

Tuy nhiên, toàn bộ hồ sơ pháp lý về phê duyệt dự án hiện nay đều đang thể hiện, Công ty Ngân Thuận là chủ đầu tư hợp pháp của dự án. Không hiểu Kita Invest lấy vai trò gì khi tự ý đổi tên thương mại thành Stella Mega City và tự nhận là chủ đầu tư của toàn bộ dự án.

Về dự án này, Sở Xây dựng TP.Cần Thơ cho biết, chủ đầu tư hợp pháp vẫn là Công ty Ngân Thuận, còn Công ty Kita Invest chỉ là đơn vị trúng đấu giá 2.455 lô đất, diện tích 60ha trong dự án. Sở Xây dựng TP.Cần Thơ cho rằng, Kita Invest chỉ được mua bán nền đất với khách hàng dưới vai trò là nhà đầu tư chứ không thể nhận là chủ đầu tư.

Sở Xây dựng TP.Cần Thơ yêu cầu Kita Invest thực hiện đầy đủ thủ tục pháp lý khi kinh doanh bất động sản với 2.455 nền đất thuộc dự án Khu dân cư Ngân Thuận. Dù Kita Invest là đơn vị trúng đấu giá, nhưng vẫn chưa được công nhận là chủ sở hữu chính thức.

Do đó, Công ty Kita Invest phải làm thủ tục chuyển đổi, chừng nào được công nhận là chủ sở hữu chính thức thì mới được phép đưa vào kinh doanh.

Phối cảnh dự án Stella Mega City. Ảnh cắt từ website của Kita Group.

Để có thông tin đa chiều, phóng viên đã liên hệ tới Kita Group. Kita Group cho biết, Kita Invest là nhà phát triển dự án Khu dân cư phường Bình Thuỷ (Kho 301).

Kita Group cho rằng, họ là đơn vị trúng đấu giá hơn 60ha đất trong Khu dân cư Ngân Thuận, đã hoàn thành 100% nghĩa vụ thanh toán và đã được Công ty Ngân Thuận tự nguyện giao toàn bộ mặt bằng diện tích nói trên.

Về việc đổi tên thương mại dự án hành Stella Mega City, Kita Group cho biết, Công ty Ngân Thuận đã đăng ký bổ sung tên thương mại theo quy định và đồng ý cho Kita Invest được sử dụng và kinh doanh. Hiện nay, Kita Invest đang hoàn tất các thủ tục bổ sung tên thương mại là Stella Mega City.

Theo thông tin phản hồi từ Kita Group có thể thấy, việc đặt tên thương mại dự án là Stella Mega City vẫn chưa được cơ quan chức năng TP.Cần Thơ phê duyệt, nhưng Kita Group vẫn sử dụng để quảng cáo, kinh doanh trong thời gian qua.

Về nội dung dự án Khu dân cư Ngân Thuận có tổng diện tích 150ha, Kita Invest chỉ trúng đấu giá 60ha nhưng hiện nay đang xuất hiện nhiều thông tin về việc Kita Invest là chủ đầu tư của toàn bộ dự án.

Tuy nhiên, Kita Group không phản hồi nội dung này mà chỉ tập trung cho rằng mình là chủ sở hữu của 60ha đất đã mua từ Ngân hàng Sacombank.

Theo nội dung phản hồi, Kita Group cũng thừa nhận họ chỉ là đơn vị trúng đấu giá 60ha đất trong Khu dân cư Ngân Thuận có tổng diện tích đến 150ha.

Liệu có sự mạo nhận của Kita Group hay không khi tự giới thiệu họ là chủ đầu tư của dự án Khu dân cư Ngân Thuận (Stella Mega City) hay không?

Đồng thời, vì sao việc chuyển đổi chủ sở hữu hợp pháp của Kita Invest với 60ha đất trong Khu dân cư Ngân Thuận vẫn chưa được hoàn thành theo yêu cầu của Sở Xây dựng TP.Cần Thơ, nhưng đơn vị này vẫn đưa dự án vào kinh doanh trong thời gian qua.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.