SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Kình ngư Ánh Viên phá kỷ lục cá nhân tại giải Tokyo World Cup 2016

09:29, 26/10/2016
Tại giải bơi Tokyo World Cup 2016, kình ngư Ánh Viên hiện đang giữ vị trí thứ 6 sau khi phá kỷ lục cá nhân ở nội dung 200 m hỗn hợp. Tuy nhiên cô vẫn đang đặt mục tiêu cao hơn cho giải bơi vô địch châu Á tới đây.

 Chặng 8 Cup thế giới được diễn ra tại Tokyo đã trải qua 1 ngày thi đấu đầu tiên. Ở giải đấu này, kình ngư của Việt Nam - Nguyễn Thị Ánh Viên vẫn đang nỗ lực để mang về thành tích danh giá cho nước nhà.

Ánh Viên hiện đã thi đấu được 3 nội dung là 200 m ngửa, 200 m tự do và 200 m hỗn hợp. Tuy nhiên vì không phải sở trường nên cô đã thất bại ở 2 nội dung đầu và không bước vào được chung kết nhưng ở nội dung 200 m hỗn hợp, Ánh Viên đã thi đấu khá thành công, phá được kỷ lục cá nhân và về ở vị trí thứ 6 chung cuộc, xuất sắc giành vé vào chung kết.

anh vien pha ky luc ca nhan

 Kình ngư Ánh Viên phá kỷ lục cá nhân tại giải Tokyo World Cup 2016 

Trong nội dung này, kình ngư Việt Nam đã xuất phát ở làn bơi số 8 và có thành tích là 2 phút 09 giây 39. Người giành huy chương vàng và về đích đầu tiên chính là người đàn bà thép Katinka Hosszu với thành tích 2 phút 4 giây 56.

Với thành tích này, Ánh Viên đã phá được kỷ lục cá nhân bởi trước đó ở nội dung 200 m hỗn hợp, thành tích tốt nhất của Ánh Viên là 2 phút 12 giây 3, được thiết lập trong khuôn khổ cúp thế giới vào tháng 8 năm ngoái tại Moscow, Nga. Trong giải đấu năm đó, Ánh Viên đã mang về cho Việt Nam một chiếc huy chương đồng. 

anh vien pha ky luc ca nhan a

 Đây vẫn chưa phải giải đấu để Ánh Viên tập trung hết sức

Tuy nhiên tại Olympic Rio 2016, cũng ở nội dung 200m hỗn hợp, cô chỉ đạt được thành tích là 2 phút 16 giây 20.

Được biết đây cũng không phải giải đấu mà kình ngư số một Việt Nam đặt mục tiêu thành tích cao nhất. Cô sẽ tiếp tục tham dự giải vô địch châu Á tại Tokyo ngay sau chặng 8 Cúp thế giới kết thúc và đây mới là đấu trường để nữ vận động viên của Quân Đội tập trung hết sức.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 4 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...