SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Kinh nghiệm vàng khi mua điều hòa cũ tránh tiền mất tật mang

12:44, 11/05/2019
(SHTT) - Mùa hè đã đến và vì điều kiện kinh tế không cho phép nên nhiều gia đình định mua "cấp tốc" một chiếc điều hòa cũ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết chọn một chiếc điều hòa còn sử dụng tốt và an toàn. Dưới đây là một số kinh nghiệm vàng để mua điều hòa cũ.

 Xác định diện tích căn phòng và các yếu tố làm giảm độ lạnh

Để đảm bảo độ lạnh trong phòng ổn định, công suất máy điều hòa phải thừa khả năng khử sức nóng ở trong căn phòng.Người mua cũng nên chọn công suất máy điều hòa phù hợp với diện tích và không gian gia đình. Đây là vấn đề người mua cần quan tâm vì nó ảnh hướng đến lượng tiêu thụ điện năng của gia đình. Công suất máy được gọi theo công suất điện tiêu thụ của máy nén lạnh với đơn vị tính là sức ngựa (HP). Nên có hiện tượng gọi là máy một ngựa, máy hai ngựa…

Chọn thương hiệu máy điều hòa đáng tin cậy

Hãy lựa chọn những loại máy lanh có thương hiệu trên thị trường như Daikin, Panasonic, Mitsubishi, LG... Các dòng máy, model thông dụng, có tuổi thọ cao và độ bền ổn định. Không sử dụng các mặt hàng trôi nổi, thương hiệu chưa nghe bao giờ.

kinh nghiem mua dieu hoa cu

 Kinh nghiệm vàng khi mua điều hòa cũ tránh tiền mất tật mang

Kiểm tra vỏ máy điều hòa

Vỏ máy là bộ phận rất quan trọng của điều hòa. Khi mua điều hòa cũ, bạn cần chắc chắn vỏ máy còn được nguyên vẹn, không nứt gãy…Bạn cũng nên kiểm tra các điểm kết nối điện, nếu phát hiện chúng bị lỏng thì yêu cầu thợ siết lại cho chặt và an toàn.

Kiểm tra dàn nóng

Bạn cần kiểm tra xem có tình trạng dàn nóng/lạnh “râu ông nọ cắm cằm bà kia” không, bằng cách kiểm tra sự tương đồng của model máy, được dán trên cả hai cục. 

Thường thì người mua chỉ chú ý đến dàn lạnh mà không xem xét kỹ dàn nóng. Chính vì vậy mà hiện tượng tráo cục nóng cũng thường xảy ra. Cần phải kiểm tra kỹ lưỡng, có thể xem các thông số được dán trên dàn nóng và dàn lạnh để biết chắc chắn rằng mình đã lấy đúng hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra kỹ xem dàn nóng, lạnh có bị đóng bụi dày đặc hay không vì nếu có sẽ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng.

Kiểm tra model của điều hòa

Model của chiếc điều hòa sẽ được in trên vỏ của điều hòa, vì thế bạn có thể dễ dàng tìm được model này, và tra cứu xem model điều hòa đó được sản xuất năm bao nhiều.

kinh nghiem mua dieu hoa cu 1

 Kinh nghiệm vàng khi mua điều hòa cũ tránh tiền mất tật mang

Lời khuyên cho bạn là đừng chọn những chiếc điều hòa quá cũ, tùy từng hãng với độ bền khác nhau mà số năm được cho là quá cũ của dòng điều hòa là từ 3 – 5 năm… Giả sử những chiếc điều hòa Daikin nếu mới sử dụng được 2, 3 năm thì trong thực tế, dòng điều hòa này vẫn còn hoạt động tốt. Tuy nhiên, một số hãng điều hòa xuất xứ Trung Quốc lại không có được độ bền này, bạn cần lưu ý để xác định chiếc điều hòa đó có quá cũ không.

Kiểm tra cục lạnh 

Nếu không rành về kỹ thuật, bạn có thể nhờ một người rành kỹ thuật để kiểm tra cục lạnh, dàn nóng, ống dẫn gas….Nếu không rành về kỹ thuật, bạn có thể nhờ một người rành kỹ thuật để kiểm tra cục lạnh, dàn nóng, ống dẫn gas….

Đối với các dòng máy lạnh thường, bạn có thể nhẹ nhàng tách lớp mặt nạ phía trước ra sẽ nhìn thấy trực tiếp hai lá nhôm. Và bạn phải chắc rằng hai lá nhôm ở cục lạnh phải còn nguyên vẹn, bề mặt phẳng không bị vết lủng hoặc răng cưa. Nếu đối với dòng máy lạnh cao cấp thì việc này có thể không cần bởi vì mặt nạ trước được đóng chật nên việc hư tổn là không thể (tuy nhiên vẫn nên loại trừ một số trường hợp hy hữu, tốt nhất là bạn nên nhờ nhân viên cửa hàng kiểm tra).

Kiểm tra mối hàn ống dẫn gas

Bạn chỉ nên chọn máy có mối hàn ống dẫn gas còn nguyên vẹn, chưa bị làm lại. Mối hàn nguyên bản thường có màu đỏ đều, vết hàn liền mạch, và sắc sảo. Mối hàn đã qua hàn lại sẽ có màu loang lổ, vết hàn gồ ghề.

Kiểm tra các nút chức năng của điều hòa

Khi mua điều hòa cũ, đã qua sử dụng bạn cũng cần lưu ý kiểm tra những nút chức năng hoạt động của chiếc điều hòa để đảm bảo rằng mọi chức năng làm lạnh trong chiếc điều hòa cũ vẫn còn hoạt động tốt.

Do đa số chúng ta sử dụng điều hòa trong mùa hè nóng bức, nên điều quan trọng nhất cần kiểm tra chắc chắn là chức năng làm lạnh, bao gồm làm lạnh nhanh, và khả năng duy trì nhiệt độ của chiếc điều hòa đó.

Hải Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Liên kết hữu ích