SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Kinh nghiệm nhận biết mỹ phẩm giả đơn giản, chính xác

13:02, 21/07/2021
(SHTT) - Hiện nay trên thị trường, mỹ phẩm giả tràn lan đang trở thành một vấn nạn khiến chị em phụ nữ lo lắng khi sử dụng. Tuy nhiên với những kinh nghiệm nhận biết mỹ phẩm giả dưới đây, chị em sẽ tìm được những sản phẩm an toàn nhất.

 Mỹ phẩm là mặt hàng rất dễ làm giả, làm nhái vì chúng dễ dàng có thể pha chế bằng các hợp chất hóa học rẻ tiền, bao bì dễ sao chép. Từ đó mà khiến nhiều người dùng trở nên hoang mang, lo ngại trong việc lựa chọn được mỹ phẩm chính hãng, cao cấp.

Tác hại khi sử dụng mỹ phẩm giả

Các chị em phụ nữ sử dụng mỹ phẩm mỗi ngày với mong muốn cải thiện được vẻ đẹp của làn da và giúp da khỏe mạnh. Tuy nhiên nếu mua phải những mặt hàng kém chất lượng thì điều này rất tai hại và nguy hiểm.

Mỹ phẩm giả, kém chất lượng về lâu dài khi sử dụng có thể làm phá vỡ cấu trúc da ban đầu, một số khác thì khi ngưng sử dụng có thể cho làn da xấu hơn ban đầu trước khi dùng.

Ngoài ra, những dòng mỹ phẩm giả còn khiến da bạn dễ kích ứng, mẩn đỏ ngứa và hầu như không cảm nhận được công dụng hay sự thay đổi tích cực nào cả. Nếu sử dụng mỹ phẩm thời gian mà bạn cảm giác được sự thay đổi không mấy khả quan trên da thì hãy nhưng sử dụng mỹ phẩm ngay.

my pham gia

 Kinh nghiệm nhận biết mỹ phẩm giả đơn giản, chính xác

Kinh nghiệm nhận biết mỹ phẩm giả

Cách nhận biết mỹ phẩm giả thông qua bao bì

Để tạo ra được một sản phẩm mỹ phẩm chính hãng thì thương thiệu là thứ không thể thiếu. Chính vì vậy việc đầu tiên cần làm khi chọn một mỹ phẩm các chị em điều đầu tiên cần làm là tìm hiểu thương hiệu in trên bao bì sản phẩm. Kèm theo đó phải trang bị cho mình các kiến thức về thương hiệu, thông tin của sản phẩm mình cần mua.

Thông qua các thông tin in trên bao bì đã giúp bạn có được thành phần và công dụng của sản phẩm. Cũng chính nhờ các thông tin in trên bao bì sẽ giúp bạn phân biệt được thật giả. Các sản phẩm chính hãng sẽ có thông tin được in một cách có hệ thống, dễ tiếp cận người dùng. Mỹ phẩm giả thì ngược lại thông tin sẽ không minh bạch chỉ chung chung. Bạn nên tránh xa những sản phẩm như vậy.

Kiểm tra mã vạch, số sê-ri và thông tin sản xuất

Nếu sản phẩm là hàng giả, thì 2 hoặc 3 chữ số đầu tiên của mã vạch có thể không khớp với quốc gia xuất xứ được liệt kê trên bao bì. Ngoài ra, số sê-ri thường là yếu tố hay bị thiếu nhất. Trước khi bạn mua thứ gì đó, hãy đảm bảo rằng số sê-ri trên sản phẩm khớp với số trên hộp. Ngoài ra, các sản phẩm chính hãng luôn được ghi rõ thành phần. Các thương hiệu mỹ phẩm cao cấp chính hãng thường cung cấp cho khách hàng của họ thông tin bổ sung bằng nhiều ngôn ngữ. Nếu bao bì có rất ít thông tin về sản phẩm, thì đó là có thể là hàng nhái.

Cách kiểm tra mỹ phẩm chính hãng dựa vào mùi hương và kết cấu của sản phẩm

Đối với những hàng chính hãng với những nguyên liệu được chọn lọc và kiểm nghiệm khắt khe thì mùi hương sẽ rất dễ chịu. Còn đối với những hàng fake thì thường được làm từ những mặt hàng rẻ tiền, kém chất lượng nên sản phẩm thường nồng nặng mùi hóa chất.

Về mặt cảm quan, son, phấn mắt và phấn má khi trang điểm trên da có cảm giác nhẹ, mùi thơm thoảng và dễ chịu, độ phủ mịn, đều. Thoa thử lên tay sẽ thấy độ bóng, mịn. Còn sản phẩm giả gây cảm giác bí và nặng da, mùi hóa chất nồng nặc. 

Đây là cách thử có thể nói dành cho những chị em đã khá rành về mỹ phẩm chính hãng và sử dụng quá quen đối với sản phẩm đó. Còn đối với chị em còn mới và đặc biệt là trong tình trạng hàng fake quá tinh vi như hiện nay thì việc kiểm tra cũng tương đối khó cho một vài chủng loại mỹ phẩm. 

Hà Vân

 

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.
Liên kết hữu ích