SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh online dành cho sinh viên

07:20, 28/11/2016
Để thành công trong khởi nghiệp kinh doanh online, các sinh viên cần có cái nhìn nghiêm túc hơn trong đầu tư để kiếm thu nhập đồng thời phải có hướng đi hiệu quả. Những lời khuyên dưới đây sẽ là kim chỉ nam dành cho các sinh viên khởi nghiệp.

 Làm chủ nguồn tài chính

Học kinh doanh cũng chính là học cách làm chủ nguồn tài chính mình có vì vậy, có làm tốt được điều này thì bạn mới đủ tự tin tính đến lời lãi.

Trước hết, cần lập ra kế hoạch tài chính chi tiết cho việc kinh doanh. Xác định rõ nguồn vốn bạn sẽ đầu tư là bao nhiêu; với mặt hàng đó thì như vậy là ít hay vừa; bán được bao nhiêu sản phẩm thì có thể thu hồi lại vốn và tại thời điểm nào thì tiền đầu tư bắt đầu sinh lời.

kinh nghiem khoi nghiep kinh doanh online cho sinh vien

 Kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh online dành cho sinh viên. Ảnh: Khoinghieptre

Hãy lập một bảng chi tiêu cho từng tháng, kiếm soát chặt chẽ tiền ra và tiền đổ về. Đặc biệt, luôn luôn phải nhớ một điều: tiền kinh doanh là riêng biệt, đừng bao giờ nghĩ đến chuyện tiêu lẫn chúng vào những khoản khác.

Đầu tư thật nhiều thời gian, công sức

Hãy nhìn những tấm gương khởi nghiệp online xung quanh mình, dù là sinh viên thì họ cũng đang làm việc vô cùng nghiêm túc với số tiền mình bỏ ra. Nếu bạn chỉ xác định dành vài tiếng đồng hồ cho công việc này thì chắc chắn, hoạt động kinh doanh online của bạn sẽ chẳng duy trì được quá lâu.

Bạn không phải là người duy nhất kinh doanh trên mạng. Ngoài kia, còn cả trăm người, sinh viên, dân công sở, bà nội trợ… họ đều đang sử dụng Internet để kiếm thêm thu nhập, vì vậy cạnh tranh là rất lớn. Vì vậy bạn cần không ngừng đầu tư các công cụ marketing online: mạng xã hội, website rao vặt… tiến hành chạy quảng cáo, không ngừng nghiên cứu, tiếp xúc sâu với nhu cầu thực sự của khách hàng. Đặc biệt, học hỏi người đi trước và cải tiến từng giờ chất lượng sản phẩm và sáng tạo phương thức thu hút người tiêu dùng, theo thời gian, công sức bạn bỏ ra sẽ đem lại hiệu quả mong đợi.

Không nên kinh doanh quá nhiều sản phẩm

Vì còn là sinh viên, nguồn vốn chưa mạnh, nên bạn không nên mạo hiểm với quá nhiều sản phẩm. Chỉ nên dừng lại ở những thứ thực sự phù hợp với đối tượng người dùng, phù hợp với nguồn vốn bạn bỏ ra và khả năng sinh lời dễ dàng.

Có thể kể đến một vài sản phẩm đơn giản để kinh doanh online cho sinh viên như: quần áo, thực phẩm, phụ kiện, đồ lưu niệm, mỹ phẩm…

Tạm kết, thành quả sau cùng của kinh doanh vẫn là lời lãi, vì vậy một khi đã quyết định đầu tư cho công việc này thì các bạn cần làm việc với nó tới cùng. Tuy nhiên, với sinh viên thì việc học vẫn là quan trọng nhất, vậy nên cần cân nhắc thật kĩ lượng để con đường dùi mài kinh sử không bị ảnh hưởng bạn nhé.

Theo Tin nhanh Online

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.