SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Kinh ngạc: Thi thể nhà sư Thái Lan mỉm cười sau 2 tháng qua đời

07:02, 24/01/2018
(SHTT) - Thi thể của ông giống như của một người vừa qua đời không quá 36 giờ. Không chỉ có vậy, ông còn trông như đang mỉm cười.

 Nhà sư Luang Phor Pian, 92 tuổi, qua đời hôm 16/11/2017 tại bệnh viện ở thủ đô Thái Lan vì bệnh nặng. Nhà sư Pian là người gốc Campuchia, dành phần lớn thời gian của cuộc đời tại tỉnh Lopburi. Danh tiếng của ông rất lớn và nhà sư Pian được nhiều Phật tử mến mộ.

1-1119581

Nhà sư Luang Phor Pian (Ảnh: Dailymail)  

Trong tuần này, hai tháng kể từ khi ông qua đời, các phật tử đã chuyển thi thể của vị sư này ra khỏi quan tài được đặt tại ngôi chùa mà ông gắn bó phần lớn đời mình. Việc chuyển thi thể này là nhằm thay mới chiếc áo của nhà sư.

Tuy nhiên, các phật tử vô cùng ngạc nhiên khi thấy thi thể của ông giống như của một người vừa qua đời không quá 36 giờ. Không chỉ có vậy, ông còn trông như đang mỉm cười.

Hình ảnh nhà sư mỉm cười với Phật tử đã được chia sẻ lên mạng xã hội Thái Lan và gây sốt cho dân chúng nước này. Theo dự kiến, các Phật tử sẽ tiếp tục cầu nguyện cho nhà sư Pian cho tới khi ông mất tròn 100 ngày.

Thái Lan là quốc gia có đông đảo tín đồ theo đạo Phật, chiếm khoảng trên 80% dân số. Ít nhất một lần trong đời, người Thái Lan phải lên chùa tu tập.

Mai Lan (t/h)

Tin khác

Tin tức 32 phút trước
(SHTT) - Là một trong những ngành nghề đặc thù, hoạt động khai thác, chế biến và kinh doanh than luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, do đó, lực lượng Công an đã đồng hành cùng ngành Than trong kiểm soát thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH, đảm bảo an toàn lao động.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 17/4/2024, Tọa đàm “Bản quyền và phát triển bền vững ngành công nghiệp sáng tạo nội dung số” đã diễn ra tại Khách sạn La Thành, Hà Nội, do Cục Bản quyền tác giả phối hợp với Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số tổ chức.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thời gian gần đây, nền tảng mạng xã hội X đã liên tục tiết lộ về kế hoạch thay đổi cách thức hoạt động. Trong đó, một chính sách mới khiến người dùng chú ý là yêu cầu phải phí để sử dụng toàn bộ các tính năng của nền tảng.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT mới đây đã chính thức ban hành kế hoạch tuyển sinh Đại học và Cao đẳng các ngành giáo dục mầm non năm 2024. Phụ huynh và học sinh cần chú ý các mốc thời gian quan trọng để đảm bảo không bỏ lỡ cơ hội học tập mong muốn.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành công điện về việc tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn thành phố.