SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Kinh doanh online "được mùa" nhờ live stream

06:48, 18/03/2017
(SHTT) - Với xu hướng để người mua có thể quan sát được trực tiếp sản phẩm một cách trực quan, sinh động. Trào lưu phát trực tiếp (live stream) đang được những người bán hàng trên mạng xã hội tận dụng một cách triệt để.
Dollarphotoclub_93585774

Kinh doanh online "được mùa" nhờ live stream 

 Tính năng phát trực tiếp từ ứng dụng Facebook Mentions được Facebook lần đầu cho ra mắt vào tháng 8/2015 tới một số lượng nhỏ người dùng. Tuy nhiên chỉ nửa năm sau đó, với tên gọi Facebook Live tính năng phát trực tiếp (live stream) bắt đầu được nhiều người biết đến và sử dụng như một công cụ hữu hiệu.

Không nằm ngoài xu hướng đó, các shop bán hàng online cũng tận dụng tính năng này một cách triệt để, để đẩy mạnh doanh thu của mình, đặc biệt live stream còn được những khách hàng kể cả khó tính nhất tin tưởng, vì họ có thể trực tiếp xem sản phẩm cũng như yêu cầu những người bán cho xem chi tiết mặt hàng mà mình muốn lựa chọn.

Phỏng vấn nhiều bạn trẻ ưa chuộng việc mua hàng qua mạng xã hội được biết, tính năng này nhiều người ưa chuộng bởi nó vừa tiết kiệm được thời gian đi lại của khách hàng, vừa có thể tận mắt xem được sản phẩm. Với những mặt hàng như quần áo, phụ kiện lại có thể nhờ người bán hàng thử giúp.

Cùng với đó, việc mua hàng online trước đây khiến nhiều người ái ngại bởi mẫu mã và chất lượng không giống như những hình ảnh được công bố. Do đó, việc xem trực tiếp qua live strem sẽ khiến khách hàng cảm thấy an tâm và tin tưởng hơn.

Chị Hương Mi (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ "Khi xem người bán hàng phát trực tiết, nếu thấy sản phẩm mẫu mã đẹp và phù hợp tôi sẽ đặt mua. Việc mua hàng thông qua nhìn hình ảnh rất khó tin vì nhiều shop lấy hình ảnh một đằng, nhưng lại giao hàng một kiểu.

Chị Thu Hoài (bán quần áo ở Hà Nội cho biết), mỗi ngày chị đều live stream 2 đến 3 lần quảng cáo sản phẩm, đồng thời thử luôn cho khách hàng xem. Khách hàng ưng ý sẽ bình luận trực tiếp và nhắn tin địa chỉ để cửa hàng ship đến tận nơi mà không phải đi lại.

Ngoài các shop bán hàng ra thì các salon tóc, studio, các viện thẩm mỹ, spa cũng không bỏ qua trào lưu này, nó được coi là công cụ hữu hiệu thu hút thêm sự tin tưởng của khách hàng sử dụng dịch vụ.

PV 

Tin khác

Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.