SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Kinh doanh ế ẩm, H&M đang tồn kho 4 tỷ USD quần áo

17:47, 01/07/2018
(SHTT) - "Hàng tồn kho giờ đã trở thành một vấn đề lớn đối với H&M", nhà phân tích Adam Cochrane thuộc Citigroup nhận định.
HM

Kinh doanh ế ẩm, H&M đang tồn kho 4 tỷ USD quần áo. Ảnh: Getty/CNN. 

Hãng thời trang nhanh đến từ Thụy Điển vừa tiết lộ giá trị hàng tồn kho toàn cầu trong quý gần nhất đã lên tới con số 4 tỷ USD, tăng 13% so với năm 2017.

Số hàng tồn kho của H&M tăng mạnh trong năm qua do tăng trưởng doanh số thấp hơn dự kiến. Điều này khiến cho lợi nhuận của hãng thời trang nổi tiếng thế giới của Thụy Điển giảm xuống còn 28% trong nửa đầu năm 2018.

"Hàng tồn kho giờ đã trở thành một vấn đề lớn đối với H&M", nhà phân tích Adam Cochrane thuộc Citigroup nhận định.

H&M nói sẽ triển khai nhiều chiến lược, bao gồm giảm giá bán hàng, để giảm dần lượng hàng tồn kho trên.

Ông Cochrane nói H&M có thể giảm giá (sales) tại những thị trường nơi người tiêu dùng có phản ứng với các đợt giảm giá. Ngoài ra, công ty cũng có thể bán hàng tồn lại cho các nhà bán lẻ ở các quốc gia nơi H&M chưa mở cửa hiệu bán lẻ.

Ngoài ra, H&M cũng cho biết, nếu không bán được, hàng tồn kho sẽ được làm từ thiện hoặc tái chế. Năm ngoái, Nhà máy nhiệt điện ở Vasteras, phía tây bắc Stockholm (Thụy Điển) đã sử dụng quần áo không bán được của H&M làm nhiên liệu thay vì đốt than và dầu.

Ngoài tồn kho, hãng thời trang Thụy Điển đang phải đối mặt với nhiều vấn đề khác. Giới phân tích cho rằng, công ty này quá chậm trễ trong việc bán hàng trực tuyến khi giờ mới bắt kịp xu thế. Cổ phiếu hãng này đã giảm 18% từ đầu năm nay.

“Nửa đầu năm nay khó khăn hơn những gì chúng tôi dự đoán. Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng tình hình sẽ dần được cải thiện trong phần còn lại của năm nay”, CEO H&M, Karl-Johan Persson cho hay.

Hoài Anh (t/h)

Tin khác

Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Liên kết hữu ích