SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Kinh doanh âm 2 năm liên tục, cổ phiếu AST có bị hủy niêm yết?

14:52, 07/09/2022
(SHTT) - HoSE vừa có công văn lưu ý Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Taseco (mã chứng khoán AST) về khả năng hủy niêm yết.

Từ đầu tháng 4-2022, HoSE cũng đã ban hành quyết định về việc chuyển cổ phiếu từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát đối với cổ phiếu AST của Công ty CP Dịch vụ Hàng không Taseco.

Nguyên nhân được xác định là do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2020 là âm 49,01 tỷ đồng và năm 2021 là âm 118 tỷ đồng, thuộc trường hợp chứng khoán bị kiểm soát theo quy định.

Còn theo báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên năm 2022, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ là âm 7,5 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối (lỗ lũy kế) đến ngày 30/6 là âm 84,35 tỷ đồng.

Căn cứ theo Nghị định 155 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chứng khoán thì cổ phiếu của công ty đại chúng bị hủy niêm yết khi xảy ra một trong các trường hợp sau đây: Kết quả sản xuất kinh doanh bị thua lỗ trong ba năm liên tục hoặc tổng số lỗ lũy kế vượt quá số lượng vốn điều lệ thực góp hoặc vốn chủ sở hữu âm trong báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất trước thời điểm xem xét.

Như vậy với kết quả kinh doanh âm liên tục trong 2 năm, HoSE lưu ý Công ty AST về khả năng cổ phiếu bị hủy niêm yết nếu báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 tiếp tục có lợi nhuận sau thuế âm.

67

 

Biểu đồ giá cổ phiếu AST trong 3 tháng qua. Ảnh: VnEconomy

Theo tìm hiểu, Công ty CP Dịch vụ Hàng không Taseco hiện hoạt động kinh doanh trong hai lĩnh vực chính là bán lẻ tại sân bay (không miễn thuế) với các cửa hàng tại sáu sân bay đông nhất tại Việt Nam và điều hành khách sạn với một khách sạn 4 sao tại Đà Nẵng.

Ngoài ra, công ty còn có công ty liên kết là CTCP Dịch vụ suất ăn Hàng không Việt Nam (VINACS) hoạt động tai sân bay Nội Bài và Cam Ranh.

Taseco niêm yết lần đầu vào tháng 4/2018. Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu AST tăng gần 10% trong 3 tháng vừa qua. Trong phiên giao dịch ngày 6/9, AST tăng 200 đồng/cổ phiếu, lên 60.700 đồng/cổ phiếu.

PV

Tin khác

Thương hiệu 9 giờ trước
(SHTT) - Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công.
Thương hiệu 9 giờ trước
(SHTT) - Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh (Lâm Đồng).
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay, việc lựa chọn phụ kiện tủ bếp đóng một vai trò quan trọng trong quá trình thiết kế và thi công không gian bếp. Và trong số những thương hiệu phụ kiện tủ bếp hàng đầu, không thể không nhắc đến Samis -Thương hiệu đã khẳng định được vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Với tinh thần cốt lõi 'vì nông dân, nông nghiệp', trên hành trình phát triển hàng chục năm qua, Supe Lâm Thao đã và đang không ngừng đổi mới sáng tạo, liên tục cập nhật các tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm ứng dụng vào sản xuất để tạo ra những sản phẩm với chất lượng ngày càng ưu việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty công nghệ hàng đầu thế giới, bao gồm: Google, Intel và Qualcomm, đã thành lập một liên minh với hi vọng lật đổ sự thống trị của NVIDIA trên thị trường phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI).