SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

King Arthur Flour mở rộng thu hồi bột mì đa dụng nhiễm khuẩn E. Coli

15:49, 08/10/2019
(SHTT) - Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) mới đây đã đưa ra thông báo về việc mở rộng thu hồi các sản phẩm bột mì đa dụng của công ty King Arthur Flour do nhiễm khuẩn E. Coli.

Đây là lần thứ hai trong năm nay King Arthur Flour tự nguyện thu hồi các sản phẩm của mình sau khi phát hiện khuẩn E. coli có trong mẫu thử được lấy tại một cơ sở xay xát ở Buffalo, New York. Lần thu hồi trước đó diễn ra vào đầu tháng 6 và chỉ bao gồm các sản phẩm bột mì 5 lb. (khoảng 2,3kg) từ sáu lô hàng.

Các sản phẩm nằm trong diện thu hồi lần này bao gồm bột mì đa dụng 5 lb. (khoảng 2,3kg) và 25 lb. (khoảng 11,3kg) từ hơn 30 lô hàng. Các sản phẩm này đã được phân phối và bày bán trên toàn quốc.

1

 Sản phẩm bột mì đa dụng của công ty King Arthur Flour nằm trong diện thu hồi do nhiễm khuẩn E. Coli.

King Arthur Flour cũng đưa ra lưu ý chỉ các sản phẩm bột mì đa dụng chưa tẩy trắng mới nằm trong diện thu hồi, các sản phẩm khác của thương hiệu này vẫn được coi là hoàn toàn an toàn.

Công ty này khuyến cáo khách hàng nên kiểm tra các sản phẩm bột mì tại gia đình mình có nằm trong diện thu hồi lần này không bằng cách xem thông báo chính thức và so sánh số lô, ngày hết hạn với các sản phẩm nằm trong diện thu hồi. Nếu có các sản phẩm nằm trong danh sách thu hồi, khách hàng nên ngừng sử dụng và liên hệ với công ty.

E. coli, tên đầy đủ là Escherichia coli, là một loài vi khuẩn Gram âm, phân bố rất rộng trong môi trường sống đặc biệt trong thực phẩm, nguồn nước, thường kí sinh trong ruột già của người và hầu hết các loài Thú đẳng nhiệt. Mọi người đều có thể bị nhiễm khuẩn E. coli do tiếp xúc với nước bẩn hoặc ăn các thực phẩm chưa được rửa sạch hay nấu chín.

Các triệu chứng phổ biến của nhiễm khuẩn E. coli bao gồm tiêu chảy xuất hiện đột ngột đôi khi kèm theo máu, đau bụng âm ỉ hoặc quặn thắt, buồn nôn, chán ăn, mệt mỏi, sốt. Đối với những trường hợp nặng có thể xuất hiện những vết bầm và da trở nên nhợt nhạt. Người già và trẻ em thường có nguy cơ cao gặp các biến chứng nguy hiểm đe dọa tính mạng.

Thúy Hằng

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.