SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

KienlongBank gây ấn tượng trong sự kiện 'Chuyển đổi số' ngành Ngân hàng 2022

10:30, 04/08/2022
Là một trong số 13 ngân hàng, tổ chức tín dụng tiêu biểu tham gia ngày Chuyển đổi số, KienlongBank ghi dấu tại sự kiện với hệ thống máy giao dịch ngân hàng tự động...
01659587162.jpeg
Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước tham quan gian hàng của KienlongBank

Hôm nay, ngày 04/8/2022, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã diễn ra sự kiện ngày chuyển đổi số ngành Ngân hàng, đẩy mạnh việc triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ, hiện thực hóa nhiệm vụ chuyển đổi số của ngành cũng như định hướng chung của Chính phủ.

Sự kiện có sự hiện diện của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái; Lãnh đạo một số bộ, ngành, tổ chức tín dụng (TCTD); chi nhánh ngân hàng nước ngoài; các công ty tài chính, công ty cho thuê tài chính, trung gian thanh toán, tổ chức tài chính vi mô, các hiệp hội trong Ngành; một số trường đại học và tổ chức quốc tế (GIZ, IMF, ADB, WB)...

11659587162.jpeg
Thống đốc Ngân hàng Nguyễn Thị Hồng phát biểu khai mạc tại sự kiện “Chuyển đổi số” ngành Ngân hàng

Với phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm, chuyển đổi số được xác định là giải pháp chiến lược giúp ngành Ngân hàng vượt lên thách thức kỷ nguyên số và tận dụng tối đa những thành của tựu của cuộc CMCN 4.0. Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra nhiều hoạt động nhằm tăng cường kết nối, thúc đẩy chuyển đổi số với những bài tham luận về các giải pháp ứng dụng công nghệ vào phát triển sản phẩm/dịch vụ ngân hàng bên cạnh khu trưng bày các sản phẩm/dịch vụ tiêu biểu về ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số của các đơn vị tham gia.

21659587162.jpeg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham quan gian hàng của KienlongBank tại sự kiện và ấn tượng với tính năng phát hành thẻ nhanh

Trong khuôn khổ diễn ra sự kiện, khách mời sẽ có dịp tham quan khu trưng bày sản phẩm/dịch vụ ứng dụng công nghệ tại gian hàng của các đơn vị tham gia. Là một trong những đơn vị đại diện cho khối NHTM tham gia sự kiện, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã cùng Unicloud Group đã mang tới bộ giải pháp tiêu biểu với hệ thống máy giao dịch ngân hàng tự động Smart Teller Machine (STM).

Giới thiệu với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu khi đến thăm gian hàng, ông Trần Ngọc Minh (Tổng Giám đốc KienlongBank) cho biết, hệ thống máy giao dịch ngân hàng tự động STM thông minh, sử dụng phần mềm tự xây dựng 100%, được nghiên cứu, phát triển dựa trên sự hợp tác của KienlongBank cùng đối tác hàng đầu về công nghệ là Tập đoàn Unicloud. Với những tính năng và công nghệ vượt trội, máy STM hứa hẹn sẽ góp phần vào việc hiện thực hóa hành trình chuyển đổi số chung của ngành Ngân hàng.

31659587162.jpeg
Đại diện KienlongBank và Unicloud Group giới thiệu với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái về các tính năng của máy STM

Theo đại diện KienlongBank, đây là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam tích hợp phần mềm điều khiển máy tự phát triển (UniCAT) đạt chuẩn quốc tế EMVCO L2. Với dịch vụ xác thực danh tính (bằng căn cước công dân gắn chíp, xác thực bằng tĩnh mạch), STM được đánh giá là một trong những dòng máy đạt độ chính xác cao nhất tại Việt Nam hiện nay, đồng thời cũng là máy giao dịch ngân hàng tự động duy nhất được sản xuất hoàn toàn trong nước, từ thiết bị phần cứng đến phần mềm, đã vượt qua chứng thực bảo mật thẻ của Mỹ (EMV Level 2), chứng chỉ VCCS của NAPAS... đảm bảo an toàn trong vận hành.

STM là sản phẩm chủ lực trong hệ giải pháp Digital Banking Platform của Tập đoàn công nghệ Unicloud - Unicloud Group, tiêu biểu cho chuyển đổi số khi mang đến cho cộng đồng các dịch vụ tài chính đa tiện ích của một ngân hàng số.

Bằng việc làm chủ nền tảng phần mềm hiện đại, cùng với khả năng tùy biến được phần cứng, STM được thiết kế tương đồng với hệ thống core banking của các ngân hàng truyền thống, dẫn đến việc tối ưu hơn trong khâu tích hợp cũng như bảo dưỡng, bảo trì sau này.

41659587162.jpeg
Các thanh toán được thực hiện dễ dàng trên hệ thống máy STM chỉ với vài nút chạm

Với tính năng hiện đại, ưu việt, STM giúp khách hàng rút/chuyển tiền liên ngân hàng nhanh bằng mã VietQR chỉ trong một điểm chạm. Các thanh toán được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng mà không cần phải nhập các thông tin chi tiết người thụ hưởng như cách truyền thống. Sở hữu phần mềm Unicat được triển khai thay thế toàn bộ phần mềm của các máy ATM truyền thống, ngân hàng tiết kiệm được hàng ngàn tỷ đồng phát hành thẻ nhựa mỗi năm.

Đem đến những dịch vụ tài chính cao cấp và đậm chất công nghệ, tích hợp bên trong mỗi máy STM là hàng loạt công nghệ hiện đại, tân tiến nhất hiện nay như định danh điện tử (eKYC); nhận diện khuôn mặt (Face ID), nhận diện giọng nói tự nhiên (Voice Recognition) hay công nghệ phân tích chuyển thể từ hình ảnh sang chữ... Nhờ những công nghệ này mà mỗi hệ thống STM có thể đảm nhiệm vai trò và thay thế các quầy giao dịch vật lý truyền thống, tiết giảm các thủ tục rườm rà để từ đó “trao quyền” nhiều hơn cho khách hàng.

Ngoài ra, phần mềm và phần cứng cũng được thiết kế để cung cấp dịch vụ chia sẻ, dùng chung. Trên một máy STM có thể cung cấp dịch vụ của nhiều ngân hàng, sẽ giúp cho các ngân hàng gia tăng được công năng sử dụng của hệ thống ATM mà không tốn nhiều chi phí đầu tư, tránh lãng phí tài nguyên, theo đúng chủ trương kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam.

51659587162.jpeg
Chỉ với một mã QR, khách hàng thực hiện các dịch vụ ngân hàng nhanh chóng mà không cần tới thẻ.

Chi phí để đầu tư cho một máy STM thấp hơn nhiều so với chi phí để mở một phòng giao dịch. Việc phát triển hệ thống máy STM sẽ rất phù hợp để mở rộng mạng lưới cung cấp dịch vụ ngân hàng, đặc biệt là ở các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, giúp cho nhiều người dân tiếp cận được các dịch vụ ngân hàng. Vì vậy, đây sẽ là một giải pháp rất hữu hiệu để triển khai mục tiêu thực thi Tài chính toàn diện của Chính phủ.

Cùng với STM, hệ giải pháp Digital Banking Platform bao gồm cả phần mềm và phần cứng dành riêng cho tổ chức tài chính, cho phép đặt không gian số (Digital Space) trong lòng chi nhánh truyền thống, hình thành chi nhánh 4.0 (Phygital Branch)..., làm chủ công nghệ lõi còn cho phép KienlongBank và Unicloud chủ động trong phát triển các dịch vụ mới, phù hợp với nhu cầu của người Việt Nam, cũng như phát triển những dòng máy chuyên biệt phù hợp cho từng địa bàn, từng tổ chức, với chi phí tiết kiệm.

Vì vậy, máy STM không chỉ được sử dụng trong ngành ngân hàng, mà máy còn được sử dụng trong các lĩnh vực khác như Dịch vụ công, Dịch vụ thanh toán, Ứng dụng trong các ngành dịch vụ Hàng không, Bất động sản, Y tế, Bảo hiểm…, góp phần thúc đẩy nhanh công cuộc số hoá xã hội, hướng tới Chính phủ điện tử và nền kinh tế số.

Trang Bùi

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.