SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Kiên trì đắp những mặt nạ sau da sẽ hết nám sau 1 tháng

06:24, 13/11/2018
Câu chuyện về những người phụ nữ mông muội nghe theo lời quảng cáo thiếu khoa học mà gật đầu trị nám bằng chấm axit cho thấy nhu cầu làm đẹp của các chị em là không giới hạn.

Tuy nhiên nếu làm đẹp một cách tỉnh táo thì hiệu quả nhận được sẽ là tích cực còn không công sẽ thành quạ. Nám không cứng đầu như chị em vẫn nghĩ, chúng hoàn toàn có thể biến mất nếu chị em kiên trì áp dụng những loại mặt nạ tứ chế sau.

Nám thực chất là 1 bệnh lý về da. Chúng là những vùng sậm màu trên da được hình thành do cơ chế gia tăng quá mức lượng hắc tố Melamin. Những đốm màu nâu hoặc đen trên mặt, cổ hay vai khiến cho chị em ít nhiều cảm thấy không tự tin. Nám da có thể là do di truyền , hoặc bạn đang bị rối loạn nội tiết tố. Nhưng nám cũng có thể là hậu quả của việc bạn không chống nắng đúng cách hoặc lạm dụng mỹ phẩm có chất độc hại, bào mòn và tẩy trắng da quá nhanh trong một thời gian dài sẽ làm làn da của bạn mỏng đi. Vì vậy, da cũng dễ bắt nắng hơn, tạo cơ hội tốt để nám da “tấn công”. Nám da sẽ lan rộng nhanh chóng và đậm màu hơn nếu không được chữa trị kịp thời.

Chị em hoàn có thể đánh bay tận gốc những vết nám cứng đầu ngay khi chúng mới hình thành bằng việc kiên trì làm những loại mặt nạ thiên nhiên tại nhà. Những loại thực phẩm sẵn có này không chỉ rẻ tiền mà còn có thể nhổ tận gốc chân nám và ngăn ngừa nám quay trở lại.

Mặt nạ chanh và lòng trắng trứng

Bạn đánh tan lòng trắng trứng rồi trộn đều với nước cốt chanh. Sau khi rửa sạch mặt thì thoa hỗn hợp lên da, chờ 10-15 phút cho lớp mặt nạ khô thì lấy ra và rửa sạch lại với nước mát. Áp dụng 2-3 lần / tuần, bạn sẽ thấy những hiệu quả khi mà hàm lượng vitamin C và chất a xít tự nhiên dồi dào giúp đánh tan các sắc tố melanin cho làn da trắng sáng đều màu trở lại. Trứng gà có tác dụng cải thiện độ săn chắc cho làn da luôn căng mịn, trẻ trung.

Mặt nạ bột yến mạch

Bạn trộn bột yến mạch, sữa chua không đường cùng với mật ong tạo thành hỗn hợp đặc sền sệt. Thoa đều lên da, để 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát. Bột yến mạch có tác dụng làm sạch bụi bẩn, chất nhờn và lớp tế bào chết giúp làm mờ nhang chóng nám sạm, vùng da xỉn màu.

Mặt nạ nghệ

Củ nghệ có thể giúp loại bỏ các triệu chứng da bị xước, tổn thương. Thêm vào đó, nghệ có thể giữ cho da không bị nhiễm trùng. Bạn có thể trộn bột nghệ với nước chanh hoặc sữa không đường rồi làm thành mặn nạ. Bạn có thể áp dụng loại mặt nạ này 2 ngày / lần cùng với massage nhẹ nhàng để đạt hiệu quả cao nhất.

Tin khác

Làm cha mẹ 5 năm trước
(SHTT) - Xuất hiện nấm mốc, màu sắc và mùi vị thay đổi… là những dấu hiệu nguy hiểm của thức ăn thừa mà bạn tích trữ sau Tết. Cần vứt ngay chúng đi nếu bạn không muốn rước họa vào thân. 
Làm cha mẹ 5 năm trước
Đến chợ phiên Mèo Vạc, người ta có thể mua nhiều hàng hóa từ ngô, gạo, củ quả đến những đồ gia dụng, hay có thể mua ngựa, trâu, bò, dê, gà, heo...
Làm cha mẹ 5 năm trước
Du lịch lễ hội đầu năm, du khách bốn phương không thể quên lễ hội "Tết nhảy" của người Dao. Đây là nghi lễ cúng truyền thống của người Dao với điệu nhảy độc đáo vào dịp Tết chỉ dân tộc này mới có.
Làm cha mẹ 5 năm trước
Fashionista Hằng Châu và con gái tung bộ ảnh đầm trắng kiêu sa để đi chơi mùa Noel này. Đây là những mẫu thiết kế có tính ứng dụng cao, bạn không những diện đi chơi mà còn trong các hoạt động thường ngày.
Làm cha mẹ 5 năm trước
Nhiều người thường có thói quen nhai kẹo cao su như 1 cách để làm sạch răng hoặc đơn giản là giảm căng thẳng, cho đỡ buồn miệng. Nhưng thói quen này lại tiềm ẩn những nguy cơ mà nghe xong chắc chắn bạn cũng phải giật mình.