Kiên Giang: Xử phạt 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu thông qua Facebook
Thực hiện Kế hoạch công tác về thương mại điện tử năm 2024 của Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Kiên Giang, Đội QLTT số 7 đã tiến hành thu thập thông tin, thẩm tra xác minh, phân loại đối tượng, mặt hàng, nhận diện các hành vi, phương thức, thủ đoạn của các đối tượng lợi dụng hoạt động thương mại điện tử, nền tảng mạng xã hội để thực hiện hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
Quá trình xác minh, thu thập thông tin 02 cơ sở kinh doanh hoạt động bán hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu thông qua 02 tài khoản mạng xã hội Facebook, Đội QLTT số 7 tiến hành kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh nêu trên có địa điểm kinh doanh tại thị trấn Giồng Riềng, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Qua kiểm tra thực tế, tại 02 hộ kinh doanh đang trưng bày túi xách, giày dép các loại có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu LOUIS VUITTON, GUCCI, CHANEL, adidas, tổng trị giá trên 25 triệu đồng. Đội QLTT số 7 đã tạm giữ lô hàng, liên hệ với đại diện chủ thể quyền để xác minh, làm rõ.
Từ kết quả thẩm tra, xác minh và làm việc với đại diện 02 hộ kinh doanh, chiều ngày 24/10/2024, Đội QLTT số 7 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 02 hộ kinh doanh về hành vi “Trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu”. Đồng thời, chuyển hồ sơ về Cục, trình Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Kiên Giang xử phạt với tổng số tiền là 33,5 triệu đồng.
Để tiếp tục thực hiện tốt Kế hoạch, nâng cao chất lượng hoạt động công vụ, đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm trên môi trường thương mại điện tử, Đội QLTT số 7 tăng cường nắm diễn biến tình hình, thống kê, theo dõi các đối tượng có hoạt động mua bán thông qua mạng xã hội, trên các sàn giao dịch, website, …, chủ động thẩm tra, xác minh thông tin để kịp thời phát hiện, tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định.
PV