SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Kiên Giang: Tạm giữ số lượng lớn nhớt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

11:42, 24/03/2023
Cục Quản lý thị trường Kiên Giang vừa tạm giữ hàng trăm thùng nhớt, dầu nhờn có dấu hiệu vi phạm sở hữu công nghiệp.

Qua công tác quản lý địa bàn, thu thập, xác minh thông tin các đối tượng, tổ chức cá nhân kinh doanh, các kho hàng, bến bãi tập kết, vận chuyển hàng hóa để ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm phát sinh trên địa bàn quản lý, ngày 20/3/2023, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 thuộc Cục QLTT Kiên Giang khám tang vật bên trong kho chứa hàng có địa chỉ tại khu đô thị Phú Cường, phường An Hòa, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

CASTROL DOI 2 -2

Tạm giữ số lượng lớn nhớt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu. Ảnh: Tổng Cục QLTT

Kết quả khám, Đội QLTT số 2 phát hiện có 168 can nhớt (loại 18 lít/can), 61 thùng nhớt, dầu bôi trơn (loại 24 chai/thùng, mỗi chai 1 lít) và 8 phuy dầu truyền động, dầu nhờn (loại 200 lít/phuy) mang các nhãn hiệu Shell RIMULA, CASTROL, RACER SF, APOLO,… chưa có hóa đơn, chứng từ kèm theo.

Xét thấy vụ việc có dấu hiệu vi phạm quyền sở hữu công nghiệp, Đội QLTT số 2 đã tạm giữ, niêm phong toàn bộ tang vật, đồng thời tiến hành các thủ tục, trình tự phối hợp với đại diện chủ thể quyền giám định tang vật có dấu hiệu vi phạm.

CASTROL DOI 2 - 3

 Trong tháng 3/2023, Cục QLTT Kiên Giang đã chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc kiểm tra các cơ sở kinh doanh có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa vi phạm sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Tổng Cục QLTT 

Hiện vụ việc đang được tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.

Trong quý I năm 2023, Cục QLTT Kiên Giang đã kiểm tra 262 vụ, phát hiện và xử lý 77 vụ vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách 2,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Cục đã phối hợp với Công ty TNHH sở hữu trí tuệ S&O tổ chức Hội thảo phân biệt hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ cho công chức của Cục và công chức các ngành thành viên 389/Kiên Giang.

Trong thời gian tới, để tiếp tục thực hiện tốt các mục tiêu Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ năm 2023, Cục chỉ đạo các Đội QLTT chủ động xây dựng Chương trình thực hiện cho phù hợp với thực tế và mục tiêu đề ra; đẩy mạnh công tác quản lý địa bàn, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý vi phạm; không để xảy ra tình trạng bày bán công khai hàng hóa vi phạm mà chưa xử lý hoặc xử lý không triệt để.

Võ Liên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Anh trai của ông trùm ma túy Colombia cố gắng đăng ký tên nhãn hiệu tại Văn phòng Bản quyền và Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu nhưng bị bác bỏ.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Theo hội đồng xét xử liên bang Texas, Samsung Electronics phải trả cho chủ sở hữu bằng sáng chế G+ Communications 142 triệu USD vì vi phạm các bằng sáng chế của G+ liên quan đến công nghệ không dây 5G trên dòng điện thoại thông minh Galaxy của hãng.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.