SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Kiên Giang: Một Hiệu trưởng trường tiểu học bị đình chỉ công tác?

11:06, 25/10/2021
Việc Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang đình chỉ công tác đối với ông Trần Sung - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở thị trấn Vĩnh Thuận đang gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Ngày 14/10, theo thông tin Pháp luật Plus nhận được, mới đây, Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Trần Sung - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở thị trấn Vĩnh Thuận.

Theo đó, UBND huyện Vĩnh Thuận đã ra Quyết định số 6271/QĐ-UBND ngày 2 tháng 10 năm 2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Thuận về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Sung.

Quyết định này ghi rõ hành vi vi phạm: Không thực hiện nhiệm vụ được giao mà không có lý do chính đáng (không chấp hành sự chỉ đạo của Trưởng Ban Chỉ đạo và Chỉ huy Trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 về trưng dụng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở thị trấn Vĩnh Thuận làm khu tiếp nhận và cách ly y tế những người ở ngoài tỉnh về địa bàn theo chỉ đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và Huyện ủy) quy định khoản 3, Điều 8 Nghị định 112/2020/NĐ-CP ngày 18 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ.

1d017888-1465-4f61-bf85-13b50538f02e-1850

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thị trấn Vĩnh Thuận. 

Theo tìm hiểu của phóng viên Pháp luật Plus, trước đó, tiếp nhận ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Thuận, ông Trần Sung đã phối hợp với các đơn vị chức năng, chỉ đạo chi bộ Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thị trấn Vĩnh Thuận áp dụng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thị trấn Vĩnh Thuận làm nơi cách ly tập trung cho người dân thuộc các trường hợp phải cách ly theo chỉ đạo. Sau thời gian cách ly, ông Trần Sung đã được nhận bàn giao lại trường để chuẩn bị cho học sinh tiếp tục đi học.

Tuy nhiên, gần đây, khi Sài Gòn và một số tỉnh tâm dịch kết thúc thời gian áp dụng chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, huyện Vĩnh Thuận tổ chức tiếp nhận người dân trở về địa bàn. Do vậy, UBND tỉnh Kiên Giang, UBND huyện Vĩnh Thuận chỉ đạo tiếp tục sử dụng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thị trấn Vĩnh Thuận và một số đơn vị trường học khác làm nơi cách ly tập trung.

Khi ông Trần Sung nhận được chỉ đạo qua điện thoại của lãnh đạo Phòng giáo dục huyện Vĩnh Thuận về việc huyện tiếp tục chỉ đạo sử dụng trường làm nơi cách ly, ông Sung trình bày đề xuất sử dụng nơi khác cách ly do trường vừa làm nơi cách ly đang rất bẩn, nhiều rác và vật dụng người dân để lại, không đảm bảo vệ sinh để làm nơi cách ly. Tuy nhiên ngay sau đó, ông thấy việc sử dụng trường làm nơi cách ly là cấp bách nên đã thực hiện chỉ đạo từ cấp trên và chỉ đạo cho nhân viên nhà trường dọn dẹp ngay để triển khai công việc.

Vậy nhưng, vài ngày sau đó, khi địa phương ghi nhận ca nhiễm, UBND huyện Vĩnh Thuận đã ra Quyết định số 6271/QĐ-UBND ngày 2 tháng 10 năm 2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Thuận về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Sung do không thực hiện nhiệm vụ được giao. Quyết định kỷ luật này đang khiến dư luận đặt ra câu hỏi liệu đã thấu tình đạt lý hay chưa?

Để rộng đường dư luận, PV Pháp luật Plus đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Thuận về sự việc này. Một lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Thuận cho biết, việc đình chỉ công tác đối với ông Trần Sung là để thể hiện sự nghiêm minh của lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Thuận trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, UBND huyện cũng ghi nhân sự phối hợp, hỗ trợ của ông Sung trong thời gian vừa qua, đình chỉ công tác để toàn thể đơn vị cũng như các cá nhân khác nhìn nhận, tự rút kinh nghiệm cho công việc được tốt hơn, chứ sự việc chưa có gì nghiêm trọng. Thời gian qua ông Sung cũng tham gia tích cực vào công tác chống dịch".

Chia sẻ về sự việc này, ông Trần Sung cho biết, "khi địa phương ghi nhận ca nhiễm, các đơn vị họp rút kinh nghiệm thì tôi nhận được quyết định đình chỉ. Tôi thiết nghĩ rằng dịch bệnh phức tạp là do bà con di chuyển về quá đông chứ không phải do tôi, bởi tôi đã triển khai ngay khi có chỉ đạo chứ không hề chậm chễ, và thực tế trước đó tôi cũng đã hỗ trợ lãnh đạo huyện sử dụng trường làm nơi cách ly cho nhân dân".

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Theo Pháp Luật Plus

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 13 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).