SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Kiên Giang: Cựu công an viên lĩnh 18 tháng tù vì bầu cử thay người khác

10:42, 24/11/2016
(SHTT) - Với hành vi thực hiện bầu cử thay người khác, Đồng đã bị lĩnh án 18 tháng tù đồng thời phải đền bù thiệt hại 121 triệu đồng.

 Ngày 23/11, TAND huyện Kiên Hải đã tuyên bị cáo Sơn Văn Đồng cựu công an viên xã An Sơn ( Kiên Hải, Kiên Giang) 18 tháng tù vì tội Xâm phạm quyền bầu cử, quyền ứng cử của công dân, đồng thời đền bù thiệt hại cho ngân hàng chính sách trên 120 triệu đồng.

Theo thông tin ban đầu, Đồng cho biết rất bức xúc trước việc UBND xã An Sơn hứa sẽ sửa chữa, đồng thời cung cấp nước sinh hoạt cho nơi anh sinh sống nhưng không thực hiện, lợi dụng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kì 2016-2021 sắp diễn ra, nên nảy sinh ý định sẽ lấy phiếu cử chi để thay họ ghạch tên những người thuộc UBND xã An Sơn có tên trong danh sách. 

kien giang loi dung quyen loi cua minh de bau cu thay nguoi khac

Kiên Giang: Cựu công an viên lĩnh 18 tháng tù vì bầu cử thay người khác. ( Ảnh minh họa  Internet)

Ngày 22/5, anh được phân công trực tại tổ bầu cử số 4, để thực hiện hành vi của mình, anh đã lấy tổng cộng 10 phiếu của gia đình mình và mẹ vợ, sau đó đi tiếp tục vận động mọi người với nội dung đối chiếu danh sách để giữ 22 thẻ cử chi của người dân trong xóm.

Anh cầm 22 thẻ cử chi có được và nhận 88 phiếu bầu cho 4 cấp, tại đây khi nhận thấy hành động bầu cử thay mình của một người công an viên, một người phụ nữ đã khiếu nại, hành vi của Đồng bị bại lộ.

Với hành vi sai phạm của mình, địa phương đã phải tiến hành bầu cử lại, gây tổn thất 121 triệu đồng, HDXX đã yêu cầu Đồng bồi thường cho ngân sách nhà nước.

PV

Tin khác

Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...