SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Kiên Giang: Chỉ 2 ngày phát hiện 10 cơ sở kinh doanh hàng hóa vi phạm

17:07, 01/08/2022
(SHTT) - Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Kiên Giang, chỉ trong 2 ngày 26 và 27/7/2022, lực lượng chức năng trên địa bàn đã tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện 10 cơ sở kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu không rõ nguồn gốc xuất xứ và giả mạo nhãn hiệu Honda, Versace, Chanel, ... .

Theo thông tin từ Tổng Cục QLTT, thực hiện Chương trình công tác tháng 8 năm 2022 và Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, Cục Quản lý thị trường Kiên Giang chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiếp tục tăng cường giám sát, nắm tình hình thị trường, địa bàn phụ trách để kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm phát sinh. Qua công tác rà soát, quản lý địa bàn, Cục đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, kết quả đạt được như sau:

Ngày 26/7/2022, Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Rạch Giá và thành phố Hà Tiên. Qua kiểm tra, phát hiện 02 cơ sở đang bày bán nước hoa có dấu hiệu nhập lậu và giả mạo các nhãn hiệu Chanel, Lancome, Versace, tổng số lượng 39 chai, tổng trị giá trên 57 triệu đồng.

gmnh - 3

 

Ngày 27/7/2022, Đội Quản lý thị trường số 2 và Đội Quản lý thị trường số 6 kiểm tra đột xuất 08 cơ sở kinh doanh phụ tùng xe gắn máy trên địa bàn huyện Hòn Đất, thành phố Rạch Giá và huyện Tân Hiệp. Qua kiểm tra, phát hiện 06 cơ sở kinh doanh phụ tùng xe gắn máy có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Honda, tổng số lượng 220 đơn vị sản phẩm, tổng trị giá trên 9 triệu đồng; 02 cơ sở kinh doanh phụ tùng xe gắn máy có dấu hiệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ, tổng số lượng 27 đơn vị sản phẩm, tổng trị giá trên 6 triệu đồng.

Hiện tại, hàng hóa có liên quan đến các vụ việc trên đang được các Đội Quản lý thị trường tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh với đại diện chủ thể quyền của các nhãn hiệu tại Việt Nam để xác định có phải là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu hay không; đồng thời thu thập thêm chứng cứ, tài liệu để xử lý đúng theo quy định pháp luật.

GMNH - 6

 

Trong bảy tháng đầu năm, Cục Quản lý thị trường Kiên Giang đã kiểm tra, xử lý 06 vụ vi phạm giả mạo nhãn hiệu, tổng số tiền xử phạt trên 124 triệu đồng, tổng trị giá hàng hóa vi phạm trên 127 triệu đồng. Hàng hóa vi phạm chủ yếu là quần áo, giày dép giả mạo các nhãn hiệu Gucci, Nike, Adidas, …

Trong thời gian tới, Cục tiếp tục chỉ đạo các Đội tăng cường kiểm tra, giám sát các cá nhân, tổ chức kinh doanh trên địa bàn phụ trách, đồng thời tuyên truyền cho các thương nhân nắm vững các quy định trong kinh doanh, nhất là quy định về sở hữu trí tuệ nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các doanh nghiệp chủ thể quyền cũng như góp phần giảm đáng kể việc bày bán, kinh doanh các mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, vi phạm sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. 

Minh Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.